Ngành y tế triển khai thanh toán không dùng tiền mặt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/9/2019 | 2:17:59 PM

Đến cuối năm nay, tất cả các bệnh viện sẽ phải từng bước thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại Hội nghị Đẩy mạnh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế sáng nay tại Hà Nội, đại diện các ngân hàng, công ty phần mềm đã giới thiệu những giải pháp cho chủ trương này.

Đại diện Bộ Y tế cho biết: Đến nay, đã có 30 bệnh viện triển khai thí điểm thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại một số khoa, phòng, kết quả cho thấy giảm được nhiều thủ tục hành chính khi thanh toán viện phí. Đặc biệt, còn giúp theo dõi quá trình khám và đặt lịch khám bệnh.

Tuy nhiên hiện nay, còn một số hạn chế như: việc kết nối giữa các phần mềm ngân hàng, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với hệ thống thông tin bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn.

Việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh không dùng tiền mặt góp phần giảm quá tải và tăng sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng là nội dung trong nghị quyết của Chính phủ.
(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 20/9, tại tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác khuyến học cụm I các tỉnh Tây Bắc năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cùng lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học cụm 1 các tỉnh Tây Bắc đã dự Hội nghị.

Một buổi luyện tập cho diễn tập khu vực phòng thủ của xã Bản Công.

Thời điểm này, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Trạm Tấu đang tập trung triển khai công tác diễn tập khu vực phòng thủ (DTKVPT) huyện năm 2019 nhằm đảm bảo diễn tập được an toàn, thắng lợi.

Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Thành phần hồ sơ tham gia BHYT tự nguyện không quy định phải có bản phô tô CMND của đối tượng tham gia. Do vậy đối tượng tự nguyện tham gia BHYT khi lập hồ sơ tham gia BHYT không phải phô tô CMND...

Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ, các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc trên toàn quốc yêu cầu đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời thuốc phòng, điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục