Chào mừng Đại hội thi đua cựu chiến binh gương mẫu lần thứ VI (giai đoạn 2014 - 2019)

Thắm tình đồng đội

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/10/2019 | 8:09:38 AM

YênBái - Trong 5 năm, bằng sự đóng góp ngày công, hỗ trợ kinh phí của các tổ chức từ thiện, nhân đạo đã xóa được 957 nhà tạm, nhà dột nát của hội viên CCB là người có công và có hoàn cảnh khó khăn...

Hội viên Hội CCB tỉnh vui mừng trong ngày gặp gỡ truyền thống của Hội.
Hội viên Hội CCB tỉnh vui mừng trong ngày gặp gỡ truyền thống của Hội.

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam và UBND tỉnh về thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Thường trực Hội CCB tỉnh đã quán triệt, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, vận dụng một cách sáng tạo vào tình hình thực tiễn của tỉnh và các địa phương cơ sở, tạo nên phong trào thi đua yêu nước rộng khắp, phát triển mạnh mẽ, liên tục, toàn diện, bắt kịp với yêu cầu của cuộc sống, khơi dậy được lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt khó đi lên trên mọi lĩnh vực. 

Từ phong trào thi đua "CCB gương mẫu” với các nội dung do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động, trong từng giai đoạn cụ thể, các cấp hội trong tỉnh đã có nhiều phong trào, nhiều đợt thi đua đột kích, nhằm vào thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của hội và của địa phương. 

Từ đó, 5 năm qua (2014 - 2019), trong điều kiện khó khăn do tác động ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường, thiên tai bão lũ, dịch bệnh liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh, các cấp hội đã chủ động, nhạy bén, gắn phong trào thi đua của cả nước, của địa phương với phong trào  thi đua "CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm, làm giàu hợp pháp” được triển khai thực hiện sâu rộng, có sức lan tỏa nhanh, đã phát huy được mọi tiềm năng, thế mạnh trong lực lượng CCB và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ. 

Sắt son lời thề của Quân đội nhân dân Việt Nam: "Đoàn kết chặt chẽ với nhau như ruột thịt trên tình thương yêu giai cấp; hết lòng giúp đỡ nhau lúc thường cũng như lúc ra trận…”, Hội CCB tỉnh đã phát động nhiều phong trào ý nghĩa, giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Một trong những phong trào phải kể đến đó là vận động xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho hội viên CCB nghèo, khó khăn về nhà ở. Với tình cảm, thương yêu đồng chí đồng đội, các cấp hội đã mở nhiều cuộc vận động, quyên góp hàng tỷ đồng xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, mái ấm tình thương, ngôi nhà đồng đội… 

Xác định vận động, xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” và phong trào thi đua "CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm, làm giàu hợp pháp” là những phong trào lớn, mang nhiều ý nghĩa thiết thực với các CCB khó khăn, góp phần thực hiện tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới trên toàn địa bàn…, ngay khi có chủ trương của Trung ương, Tỉnh hội CCB đã tích cực tuyên truyền đến từng hội cơ sở và chính quyền địa phương để tạo sự thống nhất trong hành động; triển khai rà soát, lựa chọn các gia đình hội viên đặc biệt khó khăn trên cơ sở đảm bảo sự công bằng và hài hòa giữa các hội cơ sở; tăng cường phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội trong triển khai tuyên truyền, vận động. 

Hàng tháng, hàng quý đều công khai, minh bạch số tiền đóng góp và chi hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể, từ đó tạo được niềm tin và sự đồng tình ủng hộ của các hội viên, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong 5 năm, bằng sự đóng góp ngày công, hỗ trợ kinh phí của các tổ chức từ thiện, nhân đạo đã xóa được 957 nhà tạm, nhà dột nát của hội viên CCB là người có công và có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã trở thành hoạt động thường xuyên ở các cấp hội; đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ đóng góp, xây dựng các quỹ nhân đạo, từ thiện được trên 6 tỷ 564 triệu đồng… 

Có thể thấy, vượt qua những gian khổ trong thời chiến, trở về thời bình, các CCB vẫn luôn giữ được phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ, luôn sát cánh bên nhau, cùng nhau chia sẻ gánh nặng cuộc sống để tạo nên những mái ấm tình thương. Nghĩa cử đó thực sự đáng trân trọng và tự hào.

Thiên Cầm

Các tin khác
Cán bộ Phòng Y tế huyện Văn Yên và xã Đại Phác tuyên truyền các quy định về an toàn thực phẩm tại Trường Mầm non Đại Phác.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) huyện Văn Yên đã xây dựng và thực hiện tốt các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác ATTP; đảm bảo ATTP trong dịp tết Nguyên đán, phục vụ các lễ hội, hội nghị, Tháng hành động Vì ATTP, tết Trung thu, kỳ thi tuyển sinh THPT...

(Hình minh họa)

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý từ thứ 5 ngày 23-1-2020 đến hết thứ 4 ngày 29-1-2020.

Tổng LĐLĐ VN đề xuất giờ làm việc của người lao động giảm xuống còn 44h/tuần.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ VN) vừa công bố nhiều đề xuất mới liên quan tới các nội dung trong dự thảo sửa đổi Luật Lao động 2012, như: Tuổi hưu của nữ nên dừng ở 58, giảm giờ làm trong tuần, thêm 3 ngày nghỉ lễ trong năm. Dự kiến, những đề xuất này sẽ được đưa ra tại Kỳ họp Quốc hội lần thứ 8.

Ảnh minh họa

UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 112/BCH-PCTT gửi thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với mưa dông diện rộng và cảnh báo lốc, sét, lũ quét trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục