Văn Yên phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/10/2019 | 1:53:20 PM

YênBái - Năm học 2019 - 2020, huyện Văn Yên phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) và coi đây là bước tiến quan trọng thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và huyện Văn Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và huyện Văn Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

Xác định bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng không thể tách rời đối với công tác thu bảo hiểm xã hội (BHXH), ngay từ đầu năm học, BHXH huyện Văn Yên đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học; tham mưu giúp UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các ngành liên quan triển khai thực hiện tốt công tác BHYT học sinh trên địa bàn, phấn đấu đạt 100% học sinh tham gia.


Qua triển khai thực hiện, đến nay, huyện Văn Yên có tổng số 22.717 học sinh có thẻ BHYT, đạt 94,2% kế hoạch và tăng 3,1% so với năm học 2017- 2018. 

Cô Trần Thị Bích Đào - Hiệu trưởng Trường Tiểu học &THCS Yên Hợp cho biết: "Năm học 2017 - 2018, lần đầu tiên nhà trường thực hiện đạt 100% học sinh tham gia BHYT. Trước đó, thậm chí nhiều năm liền nhà trường luôn xếp cuối bảng vì số học sinh tham gia BHYT đạt thấp”. 

Đạt được kết quả ấy, nhà trường đã có được sự ủng hộ của các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh. 

Ngay từ đầu năm học, Trường đã chủ động tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT. Trên cơ sở đó, trường tạm ngưng các khoản thu để vận động các em ưu tiên đóng BHYT trước. Đối với những trường hợp khó khăn, giáo viên và một số trường hợp có cả Ban Giám hiệu nhà trường trực tiếp đến gia đình gặp gỡ phụ huynh để tìm cách giải quyết…

Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị Trấn Mậu A - Lê Văn Hùng cho biết: "Là một trong những trường có tỷ lệ học sinh thuộc đối tượng bắt buộc tham gia BHYT đông nhất huyện. Vì thế, để vận động các em tham gia BHYT đạt 100%, lãnh đạo nhà trường chịu khá nhiều áp lực. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, hợp tác tốt từ phía BHXH huyện cùng với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt 100% học sinh tham gia BHYT trong năm học 2019 - 2020”. 

Để hoàn thành tốt công tác BHYT học sinh, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng từ phía các đơn vị trường học còn có sự quan tâm vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương. 

Ông Lê Minh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên khẳng định: "Huyện sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để các trường hoàn thành tốt chỉ tiêu BHYT học sinh vì đây là một trong những tiêu chí phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và là trách nhiệm chung của chính quyền cơ sở”.

Công tác vận động, phát triển đối tượng tham gia BHYT, đặc biệt đối tượng học sinh trên địa bàn huyện Văn Yên đã và đang có những chuyển biến tích cực. Năm học 2019 - 2020, huyện Văn Yên phấn đấu 100% học sinh tham gia BHYT và coi đây là bước tiến quan trọng thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Trần Ngọc

Tags Văn Yên học sinh bảo hiểm y tế

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 trao giải A cho chị Nguyễn Thị Phương với ý tưởng

Sáng 10/10, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp Hội Nữ doanh nhân tỉnh tổ chức Ngày hội Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp năm 2019 chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2019) và 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019).

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 69/2008/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa (XHH) đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường.

Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành

Sau 30 năm xây dựng, trưởng thành, hàng trăm cựu nhà giáo, học sinh của trường đã tiếp tục trưởng thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục