Hội thi "Gia đình hạnh phúc" của phụ nữ Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2019 | 3:18:21 PM

YênBái - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Hội thi “Gia đình hạnh phúc” năm 2019.

Một tiết mục tham gia Hội thi
Một tiết mục tham gia Hội thi

Tham gia Hội thi có 03 đội, mỗi đội 6 thành viên đến từ 3 đơn vị: phường Tân An, xã Nghĩa Lợi, xã Nghĩa Phúc  -  là thành viên của các nhóm tín dụng – tiết kiệm trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Các đội đã tham gia tranh tài ở 3 nội dung: màn chào hỏi, thi tài năng, thi xử lý tình huống. 

Ở phần thi chào hỏi, các đội thi giới thiệu các thông tin về các thành viên trong nhóm mình dưới các hình thức văn xuôi, văn vần, hát, múa… lồng ghép giới thiệu các làn điệu dân ca, dân vũ đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái Mường Lò – Nghĩa Lộ. 

Phần thi tài năng thể hiện dưới hình thức sấn khấu hóa với các tiểu phẩm mang nội dung tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình, xây dựng các mối quan hệ trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với các tiêu chí "5 không, 3 sạch", phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới, các giải pháp để xây dựng gia đình hạnh phúc. 

Phần thi xử lý tình huống, các đội trả lời các câu hỏi kiến thức và xử lý tình huống liên quan đến các tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch và phòng chống mua bán người, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục... 

Các phần thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Kết quả, phường Tân An đã giành giải Nnất Hội thi.

Hội thi đã góp phần nhằm tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức giữa các nhóm, câu lạc bộ tín dụng, tiết kiệm và xây dựng gia đình hạnh phúc, đa dạng các hình thức tuyên truyền xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Thúy Quỳnh – Khánh Linh (Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ) 

Tags Yên Bái Hội thi gia đình hạnh phúc

Các tin khác
Đồng chí Ngô Thanh Giang - Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải Nhất.

Sáng 11/10, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã bế mạc Hội thi tay nghề học sinh, sinh viên cấp tỉnh lần thứ III, năm 2019.

Ảnh minh họa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 76/2019/NĐ-CP về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Ông Phan Ngọc Thọ - (trái) chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng ông Nguyễn Tân (phải) - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh dự giờ buổi học Giáo dục công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đặt vấn đề sẽ cùng ngồi học với các em học sinh môn Giáo dục công dân để nắm được cách dạy và truyền đạt nội dung.

Đây là nhận định của ông Trần Quang Năng (Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) về tình hình thời tiết mùa Đông năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục