Hội LHPN tỉnh Yên Bái truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục và mua bán người cho hội viên phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2019 | 11:20:21 PM

YênBái - Tối 12/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam tổ chức truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán người cho hội viên phụ nữ các xã: Vĩnh Kiên, Thác Bà, Vũ Linh, Yên Bình, huyện Yên Bình.

Hội viên phụ nữ xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình trong tiểu phẩm truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục.
Hội viên phụ nữ xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình trong tiểu phẩm truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục.

Tại buổi truyền thông, hội viên phụ nữ và người dân các xã đã được nghe, xem các tiết mục hát, múa, tiểu phẩm, giao lưu tìm hiểu các kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc; phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán người; bình đẳng giới, xây dựng gia đình bình đẳng - no ấm - tiến bộ - hạnh phúc.
 
Các nội dung tuyên truyền bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Luật Phòng chống mua bán người, Luật Trẻ em; hướng dẫn cách nhận diện hành vi bạo lực, tác hại và trách nhiệm pháp lý đối với người thực hiện hành vi xâm hại trẻ em, mua bán người; một số kỹ năng ứng xử khi có tình huống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em, mua bán người xảy ra.

Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội và hội viên phụ nữ, vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội vào thực hiện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất đối với các vấn đề đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.



Đông đảo người dân xã Vĩnh Kiên và các xã lân cận tham gia buổi truyền thông.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019) và thực hiện Kế hoạch của Hội LHPN Việt Nam về triển khai chủ đề năm 2019 "An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của Hội LHPN tỉnh.

Minh Huyền

Tags Truyền thông bạo lực gia đình mua bán người phụ nữ

Các tin khác

Tối 12/10, UBND huyện Văn Yên tổ chức bế mạc Lễ hội quế Văn Yên lần thứ III năm 2019 và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Văn Yên”.

Từ đêm 14/10, các khu vực trong tỉnh trời chuyển lạnh vào đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 - 22 độ C, vùng núi có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15 - 17 độ C.

Quang cảnh Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ nhất.

Sẽ có 5 loại hình báo chí được xét trao Giải gồm: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh, Truyền hình và Ảnh báo chí. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 31/3/2020. Tác phẩm dự thi là những tác phẩm bằng tiếng Việt được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian từ 1/1/2019 - 31/3/2020.

Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã ban hành Quyết định 2499 về việc công bố hết hiệu lực một số điều của Thông tư 17/2012, quy định về dạy thêm, học thêm. Đến thời điểm này, do vẫn chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể, nên các địa phương trên cả nước sẽ phải ngưng cấp phép dạy thêm, học thêm trong năm học này. Đây đang là vấn đề dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, trong đó có tỉnh Yên Bái. Mời quý vị và các bạn cùng nghe các ý kiến về vấn đề này qua ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục