Thu hồi lô phấn rôm Johnson & Johnson không an toàn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/10/2019 | 9:08:45 AM

Một lô phấn rôm trẻ em Johnson & Johnson sẽ bị thu hồi sau khi FDA phát hiện có chất amiăng trong một chai phấn rôm được bán trên mạng.

Lô hàng bị thu hồi nằm trong số phấn rôm do công ty Phấn rôm trẻ em Johnson & Johnson sản xuất và chuyển đến thị trường Mỹ năm 2018. Theo FDA, lượng amiăng chỉ chiếm không quá 0,00002% trong các mẫu xét nghiệm. Bộ phận tiêu dùng của Johnson & Johnson đưa ra nghi ngờ liệu các mẫu thử có bị nhiễm amiăng chéo hay không, có lấy từ chai phấn rôm còn nguyên vẹn hay không. Johnson & Johnson cũng chưa đưa ra xác nhận chai phấn rôm có amiăng là hàng thật hay hàng nhái.

Johnson & Johnson cho biết đã mở một cuộc điều tra và phối hợp với các cơ quan chức năng.

Công ty Johnson & Johnson đang phải đối mặt với hàng nghìn đơn kiện liên quan đến cáo buộc sản phẩm có chứa bột tan (talc), được cho là gây ung thư phổi. Song hãng luôn khẳng định bột tan mà hãng sử dụng an toàn cho sức khỏe, các kiểm định không tìm thấy chất amiăng trong đó và loại trừ nguy cơ gây ung thư.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bị can Nguyễn Bắc Son (trái) và bị can Trương Minh Tuấn

Dự kiến cuối tháng 11 và cuối tháng 12/2019, Tòa án nhân dân (TAND TP) Hà Nội sẽ xét xử xong 2 vụ án kinh tế, tham nhũng lớn, trong đó có vụ Mobifone mua AVG.

Sáng 19/10, Hiệp hội Đô thị vùng Tây Bắc phối hợp với thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị Cụm các đô thị vùng Tây Bắc năm 2019 với chủ đề “Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về sử dụng đất đai gắn liền với phát triển đô thị năm 2019”.

Tỉnh Yên Bái đã chăm lo đội ngũ người có uy tín, thực hiện cấp phát báo theo chế độ; tổ chức hàng chục hội nghị tập huấn cung cấp thông tin cho trên 2.100 lượt người có uy tín; thăm hỏi, động viên, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm...

Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh mới khiến vùng núi chỉ còn 15 độ trong khi Trung Bộ mưa giảm. Nam Bộ và Tây Nguyên duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, mưa vào chiều tối và tối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục