Gặp mặt Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 316

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/10/2019 | 2:51:38 PM

YênBái - Ngày 30/10, tại thành phố Yên Bái, Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 316 các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949 – 30/10/2019).

Đồng chí Nông Phương Nam – Trưởng Ban liên lạc Sư đoàn 316 Yên Bái trao Kỷ niệm chương cho các đại biểu về dự buổi gặp mặt.
Đồng chí Nông Phương Nam – Trưởng Ban liên lạc Sư đoàn 316 Yên Bái trao Kỷ niệm chương cho các đại biểu về dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu về dự đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Sư đoàn 316 và những ngày tháng chiến đấu hào hùng. 

Sư đoàn 316 được thành lập ngày 1/5/1951 tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Đây là 1 trong 6 sư đoàn bộ binh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với bề dày truyền thống trong chiến đấu và chiến thắng, tên tuổi của Sư đoàn đã trở thành nỗi khiếp sợ của kẻ thù. 

Trong thời kỳ chiến tranh gian khổ chống lại kẻ thù xâm lược cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, Sư đoàn 316 đã tham gia đóng góp một phần xương máu cùng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào nêu cao tinh thần quốc tế vô sản, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, sát cánh cùng lực lượng vũ trang và nhân dân nước bạn Lào chiến đấu cho đến ngày toàn thắng, góp phần trực tiếp vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng ba nước Ðông Dương: Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia.

Buổi gặp mặt là dịp để các cựu chiến binh ôn lại ký ức của một thời chiến đấu oanh liệt và hào hùng. Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư tưởng về giá trị của quan hệ "hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện" Việt Nam – Lào. 

Lê Thương – Hoài Linh

Tags Yên Bái gặp mặt Ban liên lạc Sư đoàn 316

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục