Xã Việt Thành: Ra mắt mô hình phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/11/2019 | 1:29:36 PM

YênBái - Sáng 19/11, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Trấn Yên tổ chức Lễ ra mắt mô hình phân loại, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại xã Việt Thành.

Người dân thu gom, đổ rác đúng nơi quy định.
Người dân thu gom, đổ rác đúng nơi quy định.

Một trong những loại rác thải đang được xã hội quan tâm chung tay giảm thiểu là rác thải nhựa. Loại rác thải có thời gian phân hủy rất lâu, nếu không thu gom, xử lý sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người. Toàn thể các bộ, ngành, địa phương, nhân dân cả nước đang cùng chung tay chống rác thải nhựa. 



Quang cảnh Lễ ra mắt

Mô hình phân loại, thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại xã Việt Thành là một mô hình điểm của tỉnh Yên Bái. Hàng ngày người dân sẽ tự phân loại rác tại gia đình, sau đó được đưa tới các thùng rác. Tại mỗi thôn sẽ có đội tự quản từ 3-4 người chịu trách nhiệm thu gom toàn bộ rác thải sinh hoạt tại khu vực thu gom tập trung của các thôn, sau đó sẽ vận chuyển ra trục đường chính để vận chuyển tới nơi xử lý. Việc vận chuyển này sẽ được thực hiện 2 lần/tuần vào thứ 4 và Chủ nhật. Mô hình hoạt động dưới sự quản lý, giám sát của UBND xã. 

Bùi Minh

Tags Xã Việt Thành mô hình phân loại thu gom vận chuyển xử lý chất thải rắn

Các tin khác
Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã áp dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật điều trị mới, khó vào chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

Những năm qua, công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) luôn được ngành y tế tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm, nhất là sau khi có Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, BHYT giai đoạn 2012 - 2020”.

Ban tổ chức trao giải nhất

Thực hiện các hoạt động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, vừa qua Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã tổ chức buổi ngoại khóa truyền thông về chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em năm 2019.

Dù là xã khó khăn của huyện Yên Bình, nhưng từ xưa đến nay người dân Xuân Lai luôn có truyền thống hiếu học, thành tài, làm rạng danh quê hương. Truyền thống đó hôm nay lại càng được phát triển qua phong trào Xây dựng xã hội học tập, nổi bật trong đó là dòng họ Hoàng Hạc, dân tộc Tày.

Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái cùng Hội Cựu thanh niên xung phong trao quà cho bà Ngô Thị Thoa nhân dịp bàn giao ngôi nhà mới.

Đúng vào Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 năm nay, bà Ngô Thị Thoa, 65 tuổi, là hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong đường Hồ Chí Minh, hiện đang cư trú tại Khu dân cư số I, thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn dọn vào ở trong ngôi nhà mới khang trang do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng những người thân chung tay xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục