Yên Bái: Khai mạc Triển lãm mỹ thuật "Biên giới - Biển đảo Tổ quốc"

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 10:28:43 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019), sáng 12/12, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh khai mạc Triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Biên giới - Biển đảo Tổ quốc" tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Triển lãm trưng bày 45 tác phẩm hội họa, đồ họa của 19 tác giả với các chất liệu: sơn dầu, bột màu, lụa, acrylic... Đây là những tác phẩm mới sáng tác trong năm 2019 về đề tài biên giới, biển đảo Tổ quốc.

Các tác phẩm tại Triển lãm phản ánh chân thực về biên giới và biển đảo Tổ quốc đang ngày đêm được bảo vệ, gìn giữ. Nhiều tác phẩm đã khắc họa, ca ngợi các chiến sỹ ngày đêm không quản ngại gian khổ, hy sinh, tuần tra canh giữ, bảo vệ biên giới, biển đảo. 

Những tranh về: tuần tra biển, những con thuyền ra khơi, tàu hải quân, cảnh biển đẹp thanh bình hoặc tình quân dân trong khi làm nhiệm vụ, về người chiến sĩ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... được thể hiện bằng những cảm nhận tinh tế, sự đam mê sáng tạo, sự cần mẫn và cố gắng không mệt mỏi của các họa sỹ.  



Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.


Các em học sinh tham quan Triển lãm. 

Đây là triển lãm mỹ thuật ý nghĩa, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng; là dịp để tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của toàn dân trong việc khẳng định và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, đặc biệt là hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. 

Thông qua triển lãm cũng là dịp để các hội viên Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái và Hội Mỹ thuật Hà Nội giao lưu, trao đổi nghiệp vụ sáng tác nghệ thuật.

Thu Trang - Hoài Văn

Tags Yên Bái Triển lãm mỹ thuật Biên giới Biển đảo Tổ quốc Văn học nghệ thuật

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục