Yên Bái - Bước tiến mới trong giáo dục mũi nhọn

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/1/2020 | 3:03:16 PM

YênBái - Trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2019, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái đặc biệt tạo dấu ấn khi giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Kết quả các cuộc thi đã khẳng định hướng đi đúng đắn trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh, trong đó có những bước đi cụ thể, vững chắc để giáo dụ


Năm 2019, học sinh toàn tỉnh đã giành được 708 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia; trong đó có 682 giải cấp tỉnh, 26 giải cấp quốc gia. Đây là kết quả của sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh; sự năng động, sáng tạo của các nhà trường, của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cùng với sự say mê học tập, sáng tạo không ngừng của học sinh. 



Luôn quan tâm đổi mới giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các khối lớp, Trường THCS thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình luôn là đơn vị có số học sinh đạt học sinh giỏi các cấp đứng tốp đầu trong toàn tỉnh. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến và lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh chúc mừng em Nguyễn Đình Hoàng- Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành giành Huy chương Bạc Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2019. 

Kết quả này cũng là "cú hích” quan trọng để ngành giáo dục - đào tạo Yên Bái tiếp tục phát huy thành tích, xây dựng chiến lược, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn trên địa bàn tỉnh trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Thanh Chi - Quyết Thắng 

Các tin khác
Bộ Nội vụ đề xuất tăng lương cơ sở cho 9 nhóm đối tượng

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, đề xuất mức lương cơ sở từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.600.000 đồng/tháng.

TP. Hà Nội sẽ dừng hoạt động 9 đơn vị báo chí gồm báo Màn ảnh Sân khấu, Thời báo Doanh nhân, Cựu chiến binh Thủ đô; các tạp chí gồm Giáo dục Thủ đô, Thương gia, Hàng hóa và Thương hiệu, Tinh hoa Đất Việt, Phái đẹp (Elle), Golf Việt Nam.

Chiếc xe máy bị cháy khi chiết xăng.

Vừa hút thuốc vừa chiết xăng từ bình vào xe, ngọn lửa bùng cháy thiêu sống cả gia đình 3 người ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Yên Bình, trao quà tết cho gia đình người có công trên địa bàn.

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, những ngày này, các cấp, các ngành và các địa phương, các nhà hảo tâm đang có nhiều hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình người có công (NCC), hộ nghèo… để tất cả mọi gia đình đều đón tết, vui xuân đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục