Trường TH&THCS Sơn A nỗ lực đạt chuẩn quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/1/2020 | 7:55:44 AM

Trường TH&THCS Sơn A tiền thân là Trường cấp I, II Sơn A; năm 1996 tách thành Trường Tiểu học (TH) Sơn A và Trường THCS Sơn A. Năm 2016, thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới giáo dục, hai trường sáp nhập thành Trường TH&THCS Sơn A.

Học sinh Trường TH&THCS Sơn A hào hứng tham gia Hội thi Vệ sinh trường học.
Học sinh Trường TH&THCS Sơn A hào hứng tham gia Hội thi Vệ sinh trường học.

Trong những năm qua, tuy là một trường thuộc xã vùng II của huyện Văn Chấn nhà trường đã không ngừng phấn đấu, từng bước hoàn thiện về cơ cấu tổ chức, nâng cấp cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia.

Xác định xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và xây dựng nông thôn mới, nhà trường luôn quan tâm tới chất lượng đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong thời kỳ mới. 

Hàng năm, Ban Giám hiệu nhà trường đã cụ thể hóa các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, ngành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục. Cán bộ, giáo viên tích cực tham gia các đợt tập huấn bồi dưỡng do ngành tổ chức. 

Thực hiện chế độ sinh hoạt tổ chuyên môn nghiêm túc, có chất lượng, xây dựng được các chuyên đề trong từng tổ chuyên môn, từng bộ môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. 

Hiện nay, nhà trường có 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Cán bộ, giáo viên nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng, thường xuyên đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức theo hướng phát triển năng lực học sinh, xây dựng chủ đề dạy học tích hợp liên môn, thực hiện cân đối giữa truyền thụ kiến thức với rèn luyện kỹ năng tư duy cho học sinh, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tạo cơ hội cho học sinh phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo để giờ học có hiệu quả. 

Hàng năm, Trường đều có giáo viên tham gia "Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện” và đạt được các thành tích cao. Nhiều cán bộ, giáo viên được công nhận danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. 

Vì vậy dù thuộc vùng khó khăn, đông học sinh là người dân tộc thiểu số, nhưng từ năm 2014 đến nay, 100% học sinh trong độ tuổi kể cả trẻ em khuyết tật ra lớp, không có học sinh bỏ học; có nhiều học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Ở bậc tiểu học, trên 99% học sinh đạt mức hoàn thành chương trình lớp học; trên 50% học sinh được khen thưởng hoàn thành tốt nội dung học tập và rèn luyện và thành tích vượt trội môn học. 

Ở bậc THCS, 40% học sinh được xếp loại khá, giỏi. Nhiều năm liền nhà trường có học sinh đoạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện.

Thầy giáo Nguyễn Văn Chấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, nhà trường sẽ chú trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nâng cao số lượng và chất lượng học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 

Phát động phong trào tự học, tự bồi dưỡng, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn đối với giáo viên, xây dựng đội ngũ nòng cốt, nhân rộng điển hình, tăng cường học hỏi kinh nghiệm ôn luyện học sinh giỏi của các trường bạn; xây dựng phong trào học tập tích cực, đặc biệt, đối với học sinh khá - giỏi, quan tâm đến việc rèn kỹ năng thực hành, kỹ năng tự nghiên cứu của học sinh.

Tích cực trong việc kết hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, động viên, tạo điều kiện để học sinh ôn luyện có hiệu quả. Đồng thời, phân loại học sinh ngay từ đầu năm học để có các biện pháp phụ đạo học sinh yếu kém, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. 

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa giúp học sinh hình thành kỹ năng giao tiếp, hợp tác, ứng xử tình huống. Đặc biệt, Trường đã giáo dục học sinh có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, lao động vệ sinh trường lớp, trồng và chăm sóc cây xanh, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp trong khuôn viên trường... 

Sau quá trình phấn đấu, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thiện về cơ sở vật chất, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, vừa qua, Trường TH&THCS Sơn A vinh dự, phấn khởi được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Thanh Ba

Tags Sơn A mạng lưới giáo dục tự học tự bồi dưỡng

Các tin khác

Thời gian qua, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực. Ở mỗi cấp học áp dụng một cách thức phù hợp. Cùng với đó, các phong trào bề nổi, hoạt động ngoại khóa cũng được các nhà trường quan tâm, tạo sân chơi bổ ích, giáo dục văn hóa học đường, lối sống đẹp, lành mạnh.

Ngày 9/1, đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cùng lãnh đạo đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Tập đoàn VinGroup đã bàn giao hỗ trợ kinh phí làm “Nhà tình nghĩa” với mức 50 triệu đồng/hộ và trao 10 ti vi LG 32 inh cho 10 hộ người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở tại huyện Văn Chấn (ảnh).

Lãnh đạo hai cơ quan ký kết chương trình hợp tác.

Chiều 9/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái và Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã ký kết chương trình hợp tác.

Sáng 9/1, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái, Công ty nước giải khát Coca Cola Việt Nam tổ chức chương trình trao quà tết vì người nghèo tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục