Không để ai bị bỏ lại phía sau

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/1/2020 | 9:48:26 AM

YênBái - Các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp chung tay lo tết cho người nghèo, người yếu thế; đồng thời thực hiện chi trả kịp thời trợ cấp của Trung ương, của tỉnh, của huyện cho các đối tượng chính sách.

Bí thư Huyện ủy Yên Bình Đoàn Hữu Phung thăm và tặng quà tết cho gia đình ông Nguyễn Khắc Tỏa, thương binh hạng 1/4, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.
Bí thư Huyện ủy Yên Bình Đoàn Hữu Phung thăm và tặng quà tết cho gia đình ông Nguyễn Khắc Tỏa, thương binh hạng 1/4, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.

Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đang đến rất gần. Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện Yên Bình tập trung chăm lo tết chu đáo cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

Huyện đã quán triệt, chỉ đạo các cấp, các ngành trong toàn huyện triển khai những công việc cần thiết trước, trong và sau Tết Nguyên đán, trọng tâm là quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mục tiêu chung là mọi người, mọi nhà đều có tết an vui. 

Ông Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cho biết: "Chăm lo tết cho gia đình người có công, đối tượng yếu thế không chỉ là việc làm thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc mà còn thúc đẩy hoạt động an sinh xã hội, góp phần giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên. Do đó, Mặt trận Tổ quốc huyện đã vận động các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực chung tay xây dựng Qũy "Vì người nghèo” và các nguồn qũy khác nhằm động viên, thăm hỏi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo”. 

Từ Quỹ "Vì người nghèo” và các nguồn kết nối khác, Mặt trận Tổ quốc huyện đã phối hợp triển khai làm nhà ở cho 27 hộ theo Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ; 6 nhà đại đoàn kết được hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà từ nguồn vốn hỗ trợ của Công ty cổ phần Dịch vụ - Thương mại và Xây dựng địa ốc Kim Oanh, tỉnh Bình Dương và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam; triển khai làm nhà cho 10 hộ nghèo (30 triệu đồng/nhà) từ nguồn hỗ trợ của UBND thành phố Hà Nội. 

Niềm phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của ông Bàn Văn Viên - thôn Khe Nhàn, xã Tân Nguyên khi gia đình ông được bàn giao căn nhà mới ngay trước tết Nguyên đán Canh Tý. Là hộ có hoàn cảnh khó khăn, ông Viên chưa từng nghĩ đến chuyện xây nhà kiên cố. Rồi may mắn đến khi gia đình ông được huyện lựa chọn hỗ trợ làm nhà ở với số tiền 30 triệu đồng của UBND thành phố Hà Nội. Từ số tiền hỗ trợ kết hợp với sự giúp đỡ ngày công xây dựng của họ hàng, láng giềng, căn nhà xây mới kiên cố rộng 80 m2 với tổng trị giá 140 triệu đồng đã hoàn thành. Ông Viên xúc động: "Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương mà năm nay gia đình tôi được đón một cái tết đầy ý nghĩa, không còn lo lắng trong những ngày mưa gió. Đây là điều kiện để gia đình tôi vươn lên ổn định cuộc sống”. 

Chuẩn bị đón tết cổ truyền, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã sớm xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ huyện đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy” cho 100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tại Công ty TNHH Tư vấn, đầu tư, xây dựng giao thông; tặng quà tết cho gần 3.700 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động từ nguồn của Trung ương, huyện, các công đoàn cơ sở, doanh nghiệp với tổng số tiền trên 5,6 tỷ đồng. 

Toàn huyện hiện còn 2.425 hộ nghèo và trên 2.510 hộ cận nghèo. Với mục tiêu đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp chung tay lo tết cho người nghèo, người yếu thế; đồng thời thực hiện chi trả kịp thời trợ cấp của Trung ương, của tỉnh, của huyện đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, hộ nghèo, cận nghèo... 

Ngoài các phần quà của Trung ương, của tỉnh, huyện còn trích trên 190 triệu đồng để phục vụ các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, đảm bảo 100% hộ nghèo đều có quà tết. Dự kiến, huyện sẽ thành lập các đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà, chúc tết các đối tượng và cơ quan, đơn vị trên địa bàn từ ngày 14/1/2020 đến ngày 20/1/2020 (tức ngày 20 đến hết ngày 26 tháng Chạp năm Kỷ Hợi).

Tết Canh Tý 2020 đang đến trong niềm hân hoan của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Bình khi đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2019. Và xuân này càng ý nghĩa hơn khi những hộ nghèo, hộ gia đình chính sách luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ với những nghĩa cử cao đẹp của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để mọi người, mọi nhà đều được đón tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thanh Chi

Tags Yên Bình Canh Tý vui tươi đầm ấm

Các tin khác
Chỉnh trang cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Thực hiện Chỉ thị số 32 của Tỉnh ủy về việc tập trung chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm 2020; tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, những ngày này, thành phố Yên Bái đang tập trung cao độ cho công tác chỉnh trang đô thị, nhất là chuẩn bị các hoạt động cho sự kiện kỷ niệm 90 năm cuộc khởi nghĩa Yên Bái.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tặng quà cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học và THCS xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, từ ngày 11-13/1, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tặng trên 300 suất quà tổng trị giá trên 200 triệu đồng cho các em thiếu nhi các xã: Mường Lai, Liễu Đô ( Lục Yên); Trường Tiểu học và THCS Lý Tự Trọng (thị xã Nghĩa Lộ); Trường Tiểu học và THCS xã Chế Tạo ( Mù Cang Chải).

Trung Tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an thông tin, số tiền thu được của “tổ đồng thuận” phần lớn chia cho gia đình Lê Đình Kình. Cảnh sát còn thu giữ tài liệu ghi chép thu chi và kêu gọi của tổ chức nước ngoài.

Hội viên thăm mô hình dịch vụ nông nghiệp của hội viên Hoàng Thị Huân, thôn Bản Vãn, xã Sơn A.

Ngay từ đầu năm, Hội Phụ nữ huyện Văn Chấn đã tổ chức ký kết giao ước thi đua với 100% cơ sở Hội, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua "Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, "Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo”, "Phụ nữ Văn Chấn chung tay xây dựng nông thôn mới”...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục