Yên Bái: Nhộn nhịp thị trường đồ trang trí ngày tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/1/2020 | 2:38:14 PM

YênBái - Những ngày này, tại khắp các ngả đường, tuyến phố, trên địa bàn thành phố Yên Bái, trung tâm các huyện, thị xã đã được trang hoàng rực rỡ. Các cửa hàng bán vật dụng trang trí ngày tết cũng tấp nập người ra, vào.

Người dân chọn mua đồ trang trí ngày tết.
Người dân chọn mua đồ trang trí ngày tết.

Nằm ở vị trí đắc địa trên tuyến đường Điện Biên, cửa hàng Sách và Thiết bị văn phòng Tâm Liên ở tổ 31, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái những ngày này phải tăng cường thêm nhân viên bán hàng để kịp phục vụ người dân đến mua sắm các vật dụng để trang trí nhà cửa, đường phố. 

Kinh nghiệm lâu năm kinh doanh các mặt hàng này, chị Hoàng Kim Liên - chủ cửa hàng cho biết: "Để đủ lượng hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, tháng 12/2019, tôi đã đặt mua các loại hàng hóa trang trí tết. Bắt đầu từ ngày mùng 10 tháng chạp, lượng khách hàng đến cửa hàng ngày một đông, ngày thứ 7, chủ nhật cửa hàng bán 700 - 800 hóa đơn, mà mỗi hóa đơn không phải mua 1 thứ có hóa đơn mua hàng chục, hàng trăm thứ. Năm nay giá các mặt hàng ít có biến động, các sản phẩm dù có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế cầu kỳ và bắt mắt hơn nhưng khung giá vẫn tương đối ổn định và có nhiều lựa chọn từ mức giá bình dân đến dòng sản phẩm cao cấp”. 

Theo phong tục của người dân Việt Nam, tết chính là dịp để mọi người, mọi nhà cùng nhau tụ họp, sum vầy và trang trí cho tổ ấm gia đình mình thêm ấm cúng, lộng lẫy. Những ngày này, các tuyến phố như Hoàng Hoa Thám, Điện Biên, Đinh Tiên Hoàng đã rực rỡ sắc màu của các loại đèn lồng, câu đối với nhiều chủng loại. Ngoài các loại cây cảnh như đào, quất… thì đèn lồng, pháo dây, dây đèn cá chép, câu đối đỏ, phong bao lì xì… là những mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. 

Năm nay là năm Canh Tý nên các hình ảnh liên quan đến chuột gắn với sản phẩm hàng hóa được thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Bắt kịp xu thế này, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm hình con chuột được in cách điệu, thường xuất hiện trên phong bao lì xì, dây treo cây đào, cây quất… 

Chủ cửa hàng Quảng Dịu trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết: "Năm nay, mẫu mã sản phẩm đồ trang trí tết phong phú, đa dạng và có được cải tiến hơn, câu đối, hình ảnh trang trí, đèn lồng, bao lì xì... đều được làm cẩn thận, in sắc nét, màu sắc bắt mắt. Và điều đáng mừng là các sản phẩm bán ra thị trường năm nay phần nhiều đều có xuất xứ từ Việt Nam, đồ Trung Quốc dù giá bán rẻ hơn nhưng không được người tiêu dùng lựa chọn. Đặc biệt, năm nay không chỉ trang trí nhà mình mà người dân đóng góp tiền để trang trí đường phố nên cờ tổ quốc dây, cờ tam giác đủ sắc màu, đèn nháy, đèn lồng chúng tôi bán rất chạy”.

Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay, các mặt hàng trang trí tết khá phong phú, giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu mua sắm. Mỗi mặt hàng trang trí có giá dao động từ vài ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, màu sắc chủ đạo là vàng, đỏ tượng trưng cho sự hưng thịnh, may mắn. Những mặt hàng được khách hàng chọn mua nhiều là câu đối, đèn lồng, dây pháo nhựa, cờ dây, chong chóng… 

Đặc biệt, với mong muốn đem lại may mắn, sung túc, an vui, hạnh phúc trong năm mới, các mặt hàng trang trí về năm con chuột được rất nhiều khách hành ưu tiên lựa chọn. "Mỗi năm chỉ có một lần nên tôi phải lựa chọn những mặt hàng đẹp nhất, lộng lẫy nhất để trang trí nhà cửa. Thị trường năm nay hàng hóa đủ các chủng loại, đa dạng hình dáng, màu sắc, giá cả phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi tầng lớp nhân dân” - chị Nguyễn Thu Thủy, tổ 1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ.

Những ngày này, đi trên các tuyến đường từ trung tâm đến các ngõ xóm rực rỡ với cờ hoa, đèn lồng trang trí nhiều màu sắc chờ đón tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần.

Hồng Duyên

Các tin khác
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học huyện Văn Yên trao thưởng cho các thầy cô giáo đạt giải trong Hội thi.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2019 - 2020.

Những người lính Sư đoàn 316 năm xưa, đến từ nhiều tỉnh thành trên Tổ quốc, dù không cùng quê hương, không chiến đấu cùng thời kỳ, nhưng lại có duyên gặp nhau trên mảnh đất Yên Bái, thành lập Câu lạc bộ Cựu chiến binh (CLB CCB) Sư đoàn 316 Yên Bái, sinh hoạt dưới một mái nhà chung, cùng nhau tâm sự nhắc về những hoài niệm năm xưa.

Cảnh quan đô thị tại thành phố Yên Bái đang được gấp rút chỉnh trang, hoàn thiện, lắp đặt trang trí mới phục vụ Tết Nguyên đán năm 2020.

Đón tết Canh Tý 2020, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động sinh động, hấp dẫn: Chương trình nghệ thuật đặc biệt vào đêm 30 tết tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái; bắn pháo hoa đón giao thừa tại 4 điểm; Hội hoa Xuân…

Ngôi nhà sàn 4 gian cùng tải sản của gia đình ông Phùng Văn Vi bị thiêu rụi hoàn toàn trong đêm, nguyên nhân do chập điện

Trong đêm, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà sàn 4 gian cùng tải sản của gia đình ông Phùng Văn Vi, ước tính thiệt hại khoảng trên 300 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục