Đêm mai, miền Bắc chuyển rét đậm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/2/2020 | 10:06:10 AM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm mai, 3-2, bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền bắc và Bắc Trung Bộ. Từ ngày 4-2, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía bắc có rét đậm.

Đêm mai, miền Bắc chuyển rét đậm
Đêm mai, miền Bắc chuyển rét đậm

Dự báo, khoảng ngày 3-2, bộ phận không khí lạnh đã báo sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, chiều tối đến đêm 3-2 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 3-2 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ; từ đêm 3-2, ở Bắc Trung Bộ có mưa. Từ ngày 4-2, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía bắc có rét đậm.

Trong đất liền, từ chiều tối và đêm mai, 3-2, gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ đêm 3-2, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 2-2 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-23 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 13-16 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ C, có nơi hơn 24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C, vùng núi 13-16, vùng núi cao có nơi dưới 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 20-23 độ C; vùng núi 17 - 20 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía nam có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Phía bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, phía nam có nơi hơn 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, phía nam có nơi hơn 30 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) quy định, Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá sách giáo khoa (SGK) trên cơ sở danh mục sách do các tổ chuyên môn đề xuất và bỏ phiếu kín lựa chọn.

Học sinh đến lớp đã đeo khẩu trang.

Để bảo đảm sức khỏe cho người học, cán bộ, giáo viên, Bộ GD-ĐT đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố là địa phương do Thủ tướng công bố dịch (trước tiên theo Quyết định số 173/QĐ-TTg là 3 địa phương: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông tạm thời nghỉ học từ ngày 3-2-2020 cho đến khi có thông báo của cấp có thẩm quyền.

Trước diễn biến của dịch viêm phổi cấp do vi-rút Corona (nCoV), Bộ Y tế đã ban hành hàng loạt văn bản yêu cầu các doanh nghiệp chủ động ổn định kế hoạch sản xuất, kinh doanh khẩu trang, thiết bị y tế phục vụ công tác phòng dịch nCoV; đồng thời đảm bảo bình ổn giá trang thiết bị y tế; đề nghị xử lý nghiêm các hành vi tăng giá, trục lợi...

Trong năm 2019, lực lượng công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ 28 vụ, 58 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 16,9 gram heroin, 66,4 gram ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện hoạt động khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục