Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/2/2020 | 8:28:04 AM

YênBái - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình tiếp nhận máu tình nguyện của toàn thể cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái lưu lại hình ảnh với các thành viên trước khi hiến máu.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái lưu lại hình ảnh với các thành viên trước khi hiến máu.

Đây là chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ 2 từ đầu năm 2020 được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức. Chương trình nhằm lan tỏa mạnh mẽ phong trào hiến máu cứu người trong toàn tỉnh nhằm sẻ chia với nhiều bệnh nhân chấn thương nặng cần máu, suy thận, phẫu thuật lớn, bệnh nhân hồi sức cấp cứu, sản khoa... 

Những đơn vị máu quý giá góp phần giải quyết phần nào tình trạng khan hiếm máu sạch cấp cứu cho người bệnh giữa mùa dịch bệnh Covid-19.  



Khám kiểm tra sức khỏe người hiến máu.



Các thành viên tích cực, hăng hái tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.



Các đơn vị máu quý giá được bảo quản.

Ngọc Đồng

Các tin khác
Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 18/2, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo Yên Bái và Hội năm 2020.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Phạm vi quy hoạch tổng thể quan trắc môi trường quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, bao gồm vùng đất, vùng nước (bao gồm cả vùng biển), vùng trời, khoảng không, lòng đất.

Nhân viên Cơ sở điều trị Methadone, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái phát thuốc cho người điều trị cai nghiện.

Ngoài khoản lương cơ bản được nhận hàng tháng, những cán bộ, nhân viên tại các cơ sở điều trị bằng Methadone trên địa bàn tỉnh hầu như không có thêm bất kỳ khoản hỗ trợ nào, kể cả tiền làm thêm giờ hay phụ cấp chất độc hại. Không chỉ vậy, nhiều nhân viên hợp đồng ở đây đang thấp thỏm chờ biên chế qua từng ngày. Thực tế này dẫn đến tình trạng nhân viên chán nản, có người bỏ việc giữa chừng…

Học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến hết tháng 2/2020.

Sáng 18/2, trên các trang mạng xã hội xuất hiện văn bản của UBND tỉnh Yên Bái về việc cho học sinh nghỉ học đến tháng 3/2020 để phòng chống dịch Covid-19. Trong khi Công văn của tỉnh là cho học sinh nghỉ học hết tháng 2. Để giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn về thông tin này, phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục