Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ: Tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2020 | 5:25:52 PM

YênBái - Chiều 6/4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của Bệnh viện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 - năm 2020.


Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư tới đồng bào chiến sỹ cả nước, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của Bệnh viện tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 2 - năm 2020  với sự tham gia của cán bộ, nhân viên, y bác sỹ trong đơn vị và các đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

Tình trạng thiếu máu dự trữ do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị, cấp cứu bệnh nhân trong khi nhiều người có tâm lý ngại đi hiến máu đã làm trầm trọng thêm nguy cơ khan hiếm máu chữa bệnh. Vì vậy, hoạt động hiến máu lần này của tập thể Bệnh viện không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn kịp thời chuẩn bị ứng phó với dịch bệnh, chủ động đảm bảo tốt nguồn máu dự trữ.

Trong buổi chiều tổ chức, hơn 100 cán bộ, y bác sỹ và tuổi trẻ thị xã đã hiến được hơn 30 đơn vị máu. Số máu hiến tặng sẽ được chuyển tới các cơ sở y tế góp phần tiếp sức cho sự sống của những bệnh nhân trong thời gian tới.

Đặng Phương Lan (Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ Bệnh viện Đa khoa khu vực hiến máu

Các tin khác
Thượng tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao 500 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và làm nhà cho người có công, người nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Chiều 6/4, thay mặt lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lê Thị Thanh Hằng đã trao 500 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và làm nhà cho người có công, người nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh cho cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu tiêm phòng cho trẻ dưới 6 tuổi.

Để thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em (BVCSGDTE), hàng năm, huyện Trạm Tấu kiện toàn Ban chỉ đạo BVCSGDTE từ huyện tới tất cả các xã, thị trấn, nhằm điều tra, nắm hoàn cảnh từng gia đình, điều kiện sống của trẻ để cùng các ngành chức năng có chế độ trợ cấp;

Từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý, các trường học ở Việt Nam nói chung cũng như các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã phải cho học sinh nghỉ học kéo dài để phòng, chống dịch COVID-19. Kỳ nghỉ bất đắc dĩ này khiến nếp sinh hoạt thường nhật của nhiều gia đình ít nhiều bị đảo lộn.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ vay vốn cho đoàn viên, người lao động tại Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động Về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019.

Các cấp công đoàn Yên Bái đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nghị quyết công đoàn các cấp tập trung đổi mới nội dung hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động (NLĐ), nên trong năm 2019, đa số các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn đề ra đều đạt và vượt kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục