Đoàn Thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: Nhiều hoạt động thiết thực đẩy lùi dịch COVID-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/4/2020 | 5:38:19 PM

YênBái - Phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động tình nguyện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, những ngày qua, tuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng quà tại chốt kiểm soát dịch bệnh chợ Minh Tân, thành phố Yên Bái.
Thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng quà tại chốt kiểm soát dịch bệnh chợ Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống COVID-19 trên các trang mạng xã hội, tuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã phát 9.000 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19, 3.600 khẩu trang, hơn 1.000 bánh xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn miễn phí cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và các điểm chợ tập trung đông người trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Cùng với đó, thanh niên trong khối đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền cho các đội ngũ cán bộ y tế, đoàn viên thanh niên các xã vùng sâu, vùng xa về biện pháp phòng, chống dịch; tự làm 2.000 mặt nạ chắn giọt bắn phát miễn phí cho các đơn vị y tế, các chốt kiểm dịch, những cơ quan, đơn vị trực tiếp tiếp xúc với nhiều người; trao tặng gần 30 thùng nước, sữa, bánh tặng các chốt kiểm dịch quanh thành phố và tại các nút giao lên cao tốc nhằm động viên, khích lệ tinh thần các lực lượng trực chốt; chế tạo và lắp đặt buồng khử khuẩn toàn thân nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh qua tiếp xúc trong quá trình làm việc; tổ chức hiến máu nhân đạo, cung cấp nguồn máu dự trữ cho bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu bởi dịch bệnh…

Đoàn Khối cũng triển khai cho 100% đoàn viên thanh niên trong Khối thực hiện khai báo y tế toàn dân qua phần mềm NCOVI; kêu gọi đoàn viên thanh niên nhắn tin ủng hộ  phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo vận động của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Những hoạt động của tuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có ý nghĩa thiết thực, phát huy sức trẻ, sự nhiệt huyết và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

*Một số hình ảnh của Đoàn Thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh:



Sản phẩm mặt nạ chống giọt bắn của thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được trao tận tay cán bộ, chiến sỹ Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.



Mặt nạ chống giọt bắn giúp các cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ngăn giọt bắn trong không khí hiệu quả trong quá trình làm việc phải tiếp xúc với nhiều người. 

 

Tuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng gần 30 phần quà tại các chốt kiểm dịch quanh thành phố Yên Bái. 



ĐVTN Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng khẩu trang miễn phí...



...và phát tờ rơi tuyên truyền đến người dân.



Các bạn trẻ nhắn tin ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19. 

Thu Trang


Tags Đoàn thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp Yên Bái hoạt động thiết thực đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Các tin khác
Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 - 1/5.

Theo đó, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5 nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay và ngày mai (13/4), các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa rào (có nơi mưa vừa mưa to đến rất to) và dông.

Một nhân viên y tế xúc động khi chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt này, lấy tay ôm mặt, nghẹn ngào bệnh viện Bạch Mai được dỡ bỏ cách ly lúc 0h ngày 12/4.

Bệnh viện Bạch Mai đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh và sẽ đấu thầu để tìm đối tác cung cấp dịch vụ.

Bệnh viện Bạch Mai dỡ bỏ hàng rào cách ly, y bác sĩ vỡ òa hạnh phúc.

Việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện (BV) Bạch Mai là điều kiện để các bệnh nhân được tiếp cận trở lại với y tế chuyên sâu của Bệnh viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục