Lục Yên: Khoảng 14.100 người cần hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/4/2020 | 9:54:34 AM

YênBái - Toàn huyện ước có khoảng 14.100 người cần hỗ trợ do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Thực hiện chủ trương không để người dân "đói cơn, lạt muối” của Chính phủ, ngay sau khi Nghị quyết hỗ trợ trực tiếp cho người dân gặp khó khăn do COVID-19 được Chính phủ ban hành, huyện Lục Yên đã tiến hành rà soát, thống kê những người bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo chưa đầy đủ, toàn huyện ước có khoảng 14.100 người cần hỗ trợ do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong đó có 78 lao động bị tạm hoãn hợp đồng, nghỉ không lương; 153 lao động phải chấm dứt hợp đồng nhưng chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; 3.124 lao động không  có giao kết hợp đồng bị mất việc làm; 725 hộ kinh doanh cá thể có thu nhập dưới 100 triệu đồng/năm tạm dừng kinh doanh theo Chỉ thị 15; hộ nghèo 3.235 hộ; hộ cận nghèo 4.126 hộ; đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng 3.747 người. 

Trước khi Nghị quyết được triển khai, ngành chức năng huyện đã chủ động hướng dẫn các đơn vị, người lao động theo dõi, nắm chắc tình hình ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp để kịp thời đề xuất các giải pháp hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động. 

Thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm phù hợp; hỗ trợ người lao động bị thôi việc, mất việc làm do ảnh hưởng của dịch COVID-19; hỗ trợ doanh nghiệp tìm nguồn lao động thay thế trong trường hợp thiếu hụt nguồn lao động.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên người cần hỗ trợ ảnh hưởng dịch COVID-19

Các tin khác
Các mặt hàng rau xanh tại chợ Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay có chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”. Thời gian triển khai trên toàn tỉnh từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2020.

Tại Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức xử phạt vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội được nhiều người quan tâm. Đây cũng là những vi phạm phổ biến mà nhiều người dùng mạng xã hội thường mắc phải, trong đó có việc đăng tải thông tin sai sự thật, thông tin bịa đặt.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị 17/CT-TTg yêu cầu tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Lượng du khách quốc tế đến Yên Bái đã giảm mạnh do dịch bệnh.

Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất do dịch Covid-19. Vì vậy, điều chỉnh một số mục tiêu, chỉ tiêu của ngành trong năm cho phù hợp với thực tế là cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục