Yên Bái: Các địa phương sẵn sàng đón học sinh khối 9 và khối 12 trở lại trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2020 | 10:58:06 AM

YênBái - Ngay sau khi UBND tỉnh Yên Bái có Công văn hỏa tốc số 1083 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, các địa phương trong toàn tỉnh đã bắt tay vào việc vệ sinh trường, lớp chuẩn bị cho việc đến lớp của học sinh, đặc biệt với học sinh khối 9 và khối 12 chính thức đi học trở lại từ ngày 23/4.


* Tại thị xã Nghĩa Lộ: 

Ngày mai 23/4, các trường THCS, THPT trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ sẽ đón trên 1.100 học sinh khối 9 và gần 800 học sinh khối 12 trở lại trường học sau gần 3 tháng nghỉ học. Việc đảm bảo các điều kiện của các nhà trường đã cơ bản hoàn tất.



Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ phun tiêu độc, khử trùng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT Miền Tây, thị xã Nghĩa Lộ. 



Cán bộ, giáo viên Trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ tích cực vệ sinh lớp học. 



Các thầy, cô giáo tham gia vệ sinh sân trường chuẩn bị chào đón học sinh quay lại học tập. 

* Tại huyện Mù Cang Chải:

Toàn huyện Mù Cang Chải có trên 20 nghìn học sinh, trong đó có 607 học sinh khối lớp 12 học tại 3 điểm trường. Huyện đã chỉ đạo các  trường học làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhất là sau thời gian tạm nghỉ, thực hiện phun dung dịch khử khuẩn toàn bộ các lớp học, nhà ăn và khu bán trú của học sinh đảm bảo an toàn trong điều kiện vừa học vừa chống dịch bệnh COVID-19. 

XEM Video clip của cộng tác viên ở huyện Mù Cang chải


* Tại huyện Lục Yên:

Trên địa bàn huyện Lục Yên có 48 lớp học sinh khối lớp 9 với tổng số gần 1.600 em, trên 1.000 học sinh khối lớp 12 sẽ trở lại trường học vào sáng mai - 23/4.

Sau khi nhận được thông báo của UBND tỉnh Yên Bái và ngành giáo dục, các đơn vị trường học có khối học sinh lớp 9, lớp 12  trên địa bàn huyện Lục Yên đã chủ động lên kế hoạch giảng dạy sau thời gian tạm nghỉ; tổ chức vệ sinh, phun tiêu độc, khử trùng trường, lớp học. 

Chuẩn bị các điều kiện để học sinh trở lại học đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường  đã trang bị máy kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại từng lớp học, khu vực rửa tay của nhà trường. 



Các thầy, cô giáo vệ sinh trường lớp học chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. 

Các cô giáo chủ nhiệm thông báo đến học sinh về lịch học, tích cực tuyên truyền, vận động, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt khi đến trường, đối với những học sinh có biểu hiện sốt, ho thì tiếp tục được nghỉ ở nhà, khi đến trường đảm bảo giãn cách, không tụ tập đông người. Một số trường cũng quan tâm bố trí, vệ sinh nơi ăn ở, sinh hoạt cho học sinh nội trú, bán trú.

Để  đảm bảo về giãn cách trong phòng, chống dịch khi học sinh trở lại trường vào ngày 23/4, các lớp sẽ chia thành 2 phòng học.

Hiện nay, nhiều trường đang thực hiện xây dựng, sửa chữa, cải tạo nên ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với giáo viên và học sinh, các nhà trường cũng quan tâm, đề nghị các đơn vị thi công chỉ đạo công nhân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi làm việc trong trường.

Qua kiểm tra, hầu hết các trường học đã tích cực chuẩn bị và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn đón học sinh trở lại. Tuy nhiên, các nhà trường vẫn còn thiếu về thiết bị kiểm tra thân nhiệt, thiếu dung dịch phun tiêu độc, khử trùng để duy trì trong thời gian học sinh học tập. 

Để giải quyết vấn đề này, các trường học tích cực phối hợp với trạm y tế các xã, quan tâm tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh để thực hiện công tác xã hội hóa.

* Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh:  
  
Cùng với toàn tỉnh, ngày 23/4, 138 học sinh khối lớp 12 của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái sẽ chính thức trở lại trường học sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19. 



Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái được kiểm tra sức khỏe trước khi vào trường. 

Xem Video clip tại Trường phổ thông DTNT THPT tỉnh Yên Bái:



Hôm nay, nhà trường đã thực hiện phun tiêu độc, khử trùng khu vực trường, lớp, chuẩn bị đầy đủ xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn tại khu vực sân trường, ký túc xá, nhà ăn. Đồng thời, học sinh đến nội trú đều đảm bảo được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đúng cách và tiến hành rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.

Ngày mai - 23/4, toàn tỉnh có gần 20 nghìn học sinh, trong đó khối lớp 9 là 12.600 học sinh, lớp 12 là 6.137 học sinh và trên 800 học viên ở các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Văn Tuấn - Hoài Văn - Hờ A Cớ - Duy Khánh - Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái Nghĩa Lộ Mù Cang Chải Lục Yên Covid-19 THPT THCS

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục