Ban thường vụ Huyện ủy Yên Bình hỗ trợ 40 triệu đồng xóa nhà dột nát cho hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/5/2020 | 1:58:14 PM

YênBái - Với phương châm "Gương mẫu từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài", Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Bình vừa hỗ trợ 40 triệu đồng giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Dị ở thôn Hơn, xã Thịnh Hưng xóa nhà dột nát.

Bà Dị năm nay đã ngoài 60 tuổi, là hộ độc thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã lại thường xuyên ốm đau bệnh tật. 

Ngôi nhà của bà Dị được thiết kế là nhà xây cấp 4, mái lợp tôn, có diện tích sử dụng 70m2 với đầy đủ hạng mục công trình khép kín. Để giúp bà Dị sớm hoàn thiện ngôi nhà, huyện Yên Bình cũng đã hỗ trợ thêm 10 triệu đồng từ nguồn vốn nước sạch vệ sinh môi trường. 

Thôn Hơn đã vận động bà con nhân dân trong thôn xóm đóng góp công sức tới giúp bà Dị san gạt nền và làm nhà ở. Hiện tại ngôi  nhà đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng giúp bà Dị nhanh chóng ổn định cuộc sống. 

Mục tiêu đặt ra là trong năm 2020, huyện Yên Bình  làm mới từ 186 nhà ở cho người có công và người nghèo khó khăn bằng nguồn ngân sách và nguồn xã hội hóa. 

Để hoàn thành mục tiêu này, huyện Yên Bình đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cộng đồng dân cư tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và làm nhà cho người có công, người nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. 

Kết quả đến thời điểm này, toàn huyện đã vận động được gần 500 triệu đồng. 

Cùng với đó huyện Yên Bình cũng đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đứng ra đảm nhận từng công trình, phần việc cụ thể để có thêm nguồn hỗ trợ và đẩy nhanh tiến độ làm nhà ở cho các đối tượng. Phong trào này đang diễn ra khẩn trương, sôi nổi trên địa bàn huyện.

Đức Thành (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Yên Bình hỗ trợ nhà ở người có công COVID-19

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên thăm hỏi bệnh nhân người dân tộc thiểu số đang điều trị tại Trung tâm.

Những năm gần đây, đời sống kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Yên Bái đã có bước phát triển rõ rệt, trong đó, việc thực hiện các chính sách về giáo dục - đào tạo, về dân số, y tế và chăm sóc sức khỏe… đã góp phần nâng cao dân trí, đời sống văn hóa, tinh thần, sức khỏe cho đồng bào DTTS trên địa bàn.

Mô hình nuôi lợn rừng của đoàn viên Bàn Tiến Nhị, thôn Khe Giang.

Ban Chấp hành Đoàn xã vận động các chi đoàn đẩy mạnh phong trào lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ ngay tại quê hương và tham gia lao động xây dựng hạ tầng cơ sở xây dựng nông thôn mới.

Cụ Nguyễn Thị Nấng là tấm gương tiêu biểu của xã Nghĩa Tâm trong ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước, nhân dân các dân tộc huyện Văn Chấn thời gian qua đã chung sức, đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái thực hiện xét nghiệm khẳng định mắc COVID-19.

Năm 2011, Trung tâm Y tế dự phòng Yên Bái là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế dự phòng với 14 chỉ tiêu xét nghiệm và nay đang là 1 trong 51 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục