Tuổi trẻ Lục Yên hướng về đại hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/5/2020 | 7:56:56 AM

YênBái - Sôi nổi các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, từ đầu năm đến nay, tuổi trẻ Lục Yên đã thực hiện được 7 tuyến đường điện thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 10.850m.

Lễ khánh thành tuyến đường “Ánh sáng đường quê” tại thôn Chính Quân, xã Liễu Đô.
Lễ khánh thành tuyến đường “Ánh sáng đường quê” tại thôn Chính Quân, xã Liễu Đô.

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, với chủ đề năm công tác "Tuổi trẻ Lục Yên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Lục Yên đã chủ động lựa chọn các công trình thanh niên gắn với những phần việc cụ thể. 

Anh Nông Thanh Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chọn các công trình an sinh xã hội gồm những hoạt động như xây dựng nhà nhân ái; xây dựng cầu thanh niên nông thôn; điện thắp sáng đường quê; đường giao thông nông thôn... 

Từ đầu năm đến nay, thanh niên toàn huyện đã thực hiện được 7 tuyến đường điện thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 10.850m. Các tuyến đường "Ánh sáng đường quê" đã tạo được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận hưởng ứng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhân dân. 

Qua hoạt động này, Huyện đoàn cũng tích cực tuyên truyền cho ĐVTN về trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội; động viên người dân địa phương tích cực lao động, sản xuất nhằm thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Đến thăm thôn Chính Quân, xã Liễu Đô ít ngày sau khi Huyện đoàn bàn giao công trình "Ánh sáng đường quê” cho người dân địa phương. Công trình này là một trong những công trình tuổi trẻ trong xã chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Liễu Đô. 

Với chiều dài 3.000m, tổng giá trị 50 triệu đồng được xây dựng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Chi đoàn Chi cục Thuế Lục Yên, Tập đoàn Thái Dương và sự đóng góp của bà con trong thôn đã góp phần chiếu sáng nhiều tuyến đường liên thôn, giúp làm đẹp đường làng, ngõ xóm, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông. 

Anh Tăng Khánh Diện - Bí thư Đoàn xã Liễu Đô chia sẻ: "Trước đây, do điều kiện khó khăn, đèn chiếu sáng đường giao thông ở địa phương còn nhiều hạn chế nên việc đi lại bà con gặp nhiều khó khăn vào buổi tối. Từ khi công trình "Ánh sáng đường quê” được triển khai thực hiện, nhân dân và ĐVTN trong thôn rất tích cực đóng góp ngày công, tiền mặt để thực hiện công trình; qua đó, góp phần giúp mọi người đi lại thuận tiện, an toàn hơn".

Giống như tuổi trẻ Liễu Đô, ĐVTN xã Minh Xuân cũng đang tích cực đóng góp ngày công để làm đường giao thông nông thôn và thực hiện công trình chiếu sáng đường quê. 

Anh Phạm Tùng Lâm - Bí thư Đoàn xã Minh Xuân chia sẻ, các công trình của tuổi trẻ địa phương đều hướng tới chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và góp phần xây dựng xã Minh Xuân đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020. 

Ban Chấp hành Đoàn xã đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các công trình, phần việc; tranh thủ nguồn lực trong thanh niên địa phương, nguồn xã hội hóa và đến nay đã hoàn thành công trình "Ánh sáng đường quê" tại thôn Tông Cụm có chiều dài 1.000m; phối hợp với Chi đoàn Cơ quan Chính quyền huyện Lục Yên hoàn thành 2.000m công trình "Ánh sáng đường quê" ở thôn Loong Trá... 

Thông qua các công trình, phần việc đã tạo không khí thi đua, lao động sản xuất sôi nổi trong ĐVTN địa phương". 

Bên cạnh các công trình thanh niên tiêu biểu, các cấp bộ Đoàn ở Lục Yên cũng chủ động lựa chọn, xác định những phần việc có quy mô phù hợp như: tu sửa đường giao thông nông thôn; giúp đỡ gia đình chính sách, hộ khó khăn; công trình thắp sáng đường quê... Đây cũng là công trình thiết thực góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới. 

Đồng thời, hướng đến chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, công tác Hội và phong trào thanh niên cũng đã có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức, hoạt động mang tính rộng khắp tạo không khí thi đua sôi nổi, ngày càng đưa phong trào Đoàn - Hội đến với đông đảo thanh niên, thu hút thanh niên tham gia vào các tổ chức hội. 

Có thể thấy, việc triển khai xây dựng các công trình chào mừng đại hội đảng bộ các cấp của tuổi trẻ Lục Yên là những hoạt động có ý nghĩa sâu rộng. Những công trình đó, không những nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ mà còn góp phần củng cố niềm tin của nhân dân trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị; tạo ra không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Văn Dương

Tags Tuổi trẻ Lục Yên chào mừng đại hội Minh Xuân Liễu Đô công trình phần việc

Các tin khác

Chiều 19/5, tại xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, Tỉnh đoàn Yên Bái triển khai xây dựng mô hình “Ba không” nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 191-KH/TU ngày 18/4/2020 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện thí điểm việc đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và xuất nhập cảnh trái phép tại huyện Văn Chấn năm 2020 và trên 100 đoàn viên thanh niên trong xã tham gia.

Ngày 20-22/5, nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Nam Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C.  Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều 19/5, nắng nóng đã xảy ra ở khu vực Trung Bộ với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 34-37 độ C, vùng núi Bắc Trung Bộ có nơi trên 38 độ C.

Phân định vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo trình độ phát triển để phù hợp trong giai đoạn mới

Yên Bái hiện có 138 xã, phường, thị trấn, phường, thị trấn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi (61 xã khu vực III, 12 xã khu vực II, 65 xã khu vực I) trong tổng số 173 xã, phường, thị trấn toàn tỉnh.

Chiều 19/5, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Yên Bái cùng Việt kiều Trường Nguyễn - chủ Kênh Văn hóa Việt Nam TV trên Youtube đã đến thăm và trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các vận động viên (VĐV) có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục