Văn Chấn chăm lo đời sống cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2020 | 8:06:27 AM

YênBái - Với vai trò là chỗ dựa tin cậy của công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng dẫn các công đoàn cơ sở tích cực triển khai nhiều giải pháp chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trên địa bàn, nhất là vào thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Công nhân Nhà máy gạch Tuynel Văn Chấn trong ca làm việc.
Công nhân Nhà máy gạch Tuynel Văn Chấn trong ca làm việc.

Chị Hoàng Thị Mai đã hơn 10 năm gắn bó với tổ bốc của Nhà máy Gạch Tuynel, Công ty Xây dựng Quang Thịnh. Chị rất yên tâm khi Công ty trang bị bảo hộ lao động, triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách. 

Chị chia sẻ: "Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm tới đời sống của lao động trong Công ty, có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn nhân các dịp lễ, tết. Đặc biệt, các chế độ chính sách hiện hành được phía Công ty quan tâm, triển khai kịp thời, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người lao động”. 

Hiện nay, Nhà máy gạch Tuynel đang có gần 150 lao động, trong đó có 120 lao động hợp đồng, được đóng bảo hiểm y tế, còn lại là lao động thời vụ. 

Ông Nguyễn Viết Thương - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Hàng năm, Công đoàn thường tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, thăm hỏi, tặng quà các gia đình công đoàn viên gặp khó khăn, có chính sách hỗ trợ, động viên người lao động yên tâm, gắn bó với Công ty. 

Thời điểm dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, Công đoàn đã tham mưu với lãnh đạo Công ty tổ chức phun tiêu độc, khử trùng khu vực sản xuất và phát khẩu trang miễn phí cho công nhân và khách hàng  đến giao dịch. 

Trong sản xuất, tổ chức giãn ca làm, đảm bảo khoảng cách 2 mét đối với mỗi lao động và tạm dừng việc ăn ca của công nhân. Đối với những bộ phận phải làm việc thông ca, bố trí giờ ăn khác nhau và đảm bảo khoảng cách, an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Công đoàn cơ sở thị trấn Sơn Thịnh là đơn vị có nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Với 29 công đoàn viên, Công đoàn đã triển khai, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên công đoàn; vận động đoàn viên tham gia vào các phong trào hoạt động do tổ chức công đoàn phát động, tích cực học tập, nghiên cứu, nắm vững thực hiện theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Ban Chấp hành Công đoàn luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi đối với đoàn viên và người thân bị ốm đau, hoạn nạn. Qua rà soát, Liên đoàn Lao động huyện Văn Chấn hiện có 2.926 công đoàn viên, sinh hoạt tại 106 công đoàn cơ sở. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đã được kiểm soát tại Việt Nam, song vẫn diễn biễn hết sức phức tạp trên thế giới, Liên đoàn Lao động huyện đã phát động trong toàn thể công nhân viên chức, người lao động trong toàn huyện bằng các việc làm thiết thực như: ủng hộ tiền mặt, công lao động làm hàng nghìn chiếc khẩu trang, kính chắn giọt bắn; cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện trao tặng cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch và tại các chốt kiểm dịch y tế. 

Hàng năm, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức các cuộc đối thoại tại nơi làm việc, tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát huy tính chủ động, sáng tạo, thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh. 

Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó thể hiện vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn, giúp đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Dũng

Tags Văn Chấn công đoàn người lao động công nhân người lao động

Các tin khác

Chị Thoa về làm dâu nhà ông bà Vui có phần thiệt thòi hơn mấy người con dâu trước. Chẳng phải ông bà Vui thiếu công bằng mà lúc chị lấy anh Hùng làm chồng thì ông bà Vui đã già yếu, vốn liếng đã tập trung cho các con, những thửa đất vuông vắn, giáp quốc lộ có giá trị cao đã chia cho các con hoặc bán xong, còn lại thẻo đất cuối vườn vừa nhỏ hẹp vừa méo mó.

Ảnh minh họa.

Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp chủ động rà soát việc triển khai bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, trường hợp phát hiện ra vi phạm sẽ bị xử lý kịp thời.

ảnh minh họa

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19; căn cứ các Quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ các đối tượng: Người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Từ ngày 18-5 đến ngày 15-6, tiếp tục tổ chức tổng cộng 21 chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục