Cảnh báo nắng nóng trên diện rộng ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/6/2020 | 4:54:26 PM

YênBái - Đợt nắng nóng này sẽ kéo dài khoảng 3 - 4 ngày tới nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy rừng, hỏa hoạn ở khu dân cư và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Đồ họa: Thủy Thanh
Đồ họa: Thủy Thanh


Hôm nay (1/6), các khu vực trong tỉnh đã xảy ra nắng nóng, nhiệt độ đo được lúc 13h tại các khu vực trong tỉnh: thành phố Yên Bái 35,2 độ C; Lục Yên 34,9 độ C.

Dự báo do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên từ ngày mai (2/6), các khu vực trong tỉnh Yên Bái xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45 - 55%. 

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, đợt nắng nóng này kéo dài khoảng 3 - 4 ngày tới.

Cảnh báo do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài, nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy rừng, hỏa hoạn ở khu dân cư và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

M.Q

Các tin khác
15 trẻ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ bảo trợ xã hội thị xã Nghĩa Lộ tặng quà.

Ngày 1/6, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020 với chủ đề “Chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhằm phòng chống xâm hại trẻ em”.

Các em nhỏ của Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh làm bài tập nhóm về chủ đề phòng chống xâm hại tình dục.

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái hiện nuôi dưỡng, chăm sóc 68 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; đa phần các em đều ở tuổi vị thành niên, là lứa tuổi có diễn biến tâm lý phức tạp, dễ bị ảnh hưởng từ yếu tố bên ngoài nên gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, giáo dục.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà tết công nhân lao động trong Tết Sum vầy 2020.

Đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ) là công tác luôn được các cấp công đoàn Yên Bái chú trọng thực hiện.

Hội Nữ doanh nhân tỉnh tặng 4 triệu đồng và 10 kg gạo cho gia đình ông Lê Đình Dũng, thôn Đồng Quýt, xã Bảo Hưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai hồi giữa tháng 4/2020.

Không ngừng phát huy tài năng, đa dạng hóa các lĩnh vực đầu tư, làm giàu chính đáng, hội viên Hội Nữ doanh nhân (NDN) tỉnh còn luôn tích cực hoạt động từ thiện, sẻ chia với cộng đồng nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục