Yên Bái nắng nóng diện rộng

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/6/2020 | 10:07:52 AM

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, ngày hôm nay, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45 - 55%. Đợt nắng nóng này kéo dài trong 4 – 5 ngày tới.

Đồ họa: Thủy Thanh
Đồ họa: Thủy Thanh

Ngày hôm qua (07/6), nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên khu vực tỉnh Yên Bái với nhiệt độ cao nhất: Yên Bái 37,3 độ C; Lục Yên 35,1 độ C; Nghĩa Lộ 36,5 độ C.      

Hôm nay (08/6), vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam. 

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây nên ngày hôm nay, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45 - 55%. 

Đợt nắng nóng này kéo dài trong 4 – 5 ngày tới.

Cảnh báo do ảnh hưởng của nắng nóng, đề phòng xảy ra cháy rừng, hỏa hoạn ở khu dân cư và ảnh hưởng đến sức khỏe người dân đặc biệt người già và trẻ nhỏ.

M.Q

Các tin khác

Các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các lớp học có điều hòa được Trường THPT Nguyễn Huệ sử dụng tối đa cho các lớp 12, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập trong những ngày cao điểm cuối cấp.

Những năm học trước bây giờ là thời điểm mà các trường đã hoàn thành chương trình giáo dục, học sinh cũng bắt đầu kỳ nghỉ hè. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm học 2019-2020 này lại khác, hiện nay thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT về khung chương trình, thời gian năm học và giảm tải chương trình học, các trường trên địa bàn tỉnh vẫn đang hoàn thành chương trình. Một mùa hè không nghỉ của thầy và trò nhưng đổi lại kiến thức và sự an toàn của học sinh trước dịch bệnh.

Mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình anh Trần Thanh Tùng, thôn Kiến Thịnh 2 mỗi năm cho thu nhập trên 200 triệu đồng.

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên nông dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Qua đó đã góp phần giúp hội viên nâng cao đời sống, vươn lên khá giàu.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Yên giúp dân thu hoạch lúa.

Quán triệt nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, của Huyện ủy Văn Yên, những năm qua, Đảng bộ Công an huyện Văn Yên luôn chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, tăng cường nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy và các cơ quan, đơn vị địa phương trên địa bàn huyện về công tác giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng thế trận an ninh vững chắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục