Yên Bái khẳng định vị trí, vai trò nữ công nhân viên chức, lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/6/2020 | 11:10:14 AM

Toàn tỉnh hiện có 23.368 nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), chiếm 55% tổng số CNVCLĐ, sinh hoạt tại 983 công đoàn cơ sở (CĐCS).

Đồng chí  Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao giấy chứng nhận tuyên dương cán bộ nữ công đoàn cơ sở tiêu biểu.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao giấy chứng nhận tuyên dương cán bộ nữ công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và Chỉ thị 03 về Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010 - 2015 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, nữ CNVCLĐ trong tỉnh đã đóng góp công sức, trí tuệ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, là lực lượng lao động góp phần quan trọng trong việc thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững ổn định chính trị của địa phương.

Với đặc thù của ngành giáo dục và đào tạo nữ nhà giáo chiếm tỷ lệ cao, nhiều lớp học ở xa trung tâm giao thông đi lại khó khăn, nhưng các cô vẫn yêu nghề, yêu trẻ, bám lớp, bám trường; say mê sáng tạo làm đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin soạn giáo án... nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. 

Trong những năm qua, các nữ nhà giáo đã tích cực hưởng ứng Phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và các cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 

Để góp phần động viên giáo viên yên tâm công tác, nâng cao chất lượng dạy học, CĐCS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Trạm Tấu đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động, trọng tâm là Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Chị Lại Tuyết Hạnh - Chủ tịch CĐCS nhà trường cho biết: "Hưởng ứng Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” mỗi đoàn viên đã tích cực tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh; từ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường hàng năm được nâng lên rõ rệt”. 

Công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy trong ngành giáo dục được chú trọng. Trong 10 năm qua, có đã có 2.044 nữ nhà giáo có sáng kiến cấp cơ sở, trên 500 sáng kiến được công nhận cấp ngành. 

Song song với đó, nữ CNVCLĐ đã không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, gìn giữ phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam, vượt qua khó khăn để xây dựng mái ấm gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Đã có trên 500 học sinh đạt giải cấp quốc tế, quốc gia, khu vực và cấp tỉnh. 

Ông Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết "Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công đoàn ngành triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua một cách đồng bộ và có hiệu quả; trong đó, có Phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Qua đó, rất nhiều nữ cán bộ, giáo viên trong ngành khẳng định được vị trí, vai trò của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng như thiên chức trong gia đình”.

Với những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, hàng năm trên địa bàn tỉnh có từ 82% đến 89% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp cơ sở. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Phát  huy có hiệu quả việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 của Tổng LĐLĐ Việt Nam; từ đó, tạo sức mạnh tổng hợp, phát huy tính sáng tạo thúc đẩy các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị, địa phương”. 

Xuân Quỳnh (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Máy bay Vietjet Air bị trượt khỏi đường băng sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không đã tịch thu bằng lái của phi công điều khiển máy bay hạ cánh trượt đường băng Tân Sơn Nhất trưa 14/6.

Công nhân Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Unico Global Yên Bái tích cực thi đua lao động sản xuất.

5 năm qua, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh đã phát huy trí tuệ, tham mưu đề xuất các giải pháp trong lao động công tác, nghiên cứu các đề tài sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển của từng đơn vị, doanh nghiệp đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của tỉnh.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tiền hỗ trợ làm nhà

Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ làm 5 nhà "Mái ấm công đoàn” cho 5 hộ nghèo với số tiền 150.000.000 đồng

Lãnh đạo Phòng Tham Mưu Công an tỉnh và Đảng ủy xã Hưng Thịnh trao cờ kết nghĩa giữa Chi đoàn Khối trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh Yên Bái với Đoàn thanh niên xã Hưng Thịnh.

Ngày 14/6, Chi đoàn Khối trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức kết nghĩa với Đoàn thanh niên xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục