4 người thương vong và kẹt dưới hang sâu vì ngạt khí

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2020 | 7:47:01 AM

Vụ tai nạn xảy ra chiều 30/6, tại xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng khiến 1 người tử vong, 2 người được đưa đi cấp cứu, 1 người vẫn mắc kẹt dưới hang sâu.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo ông Trịnh Trường Huy, Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh, chiều 30/6, một người dân đã mang máy nổ xuống hang sâu khoảng hơn 30m để bơm nước làm ruộng. Sau hồi lâu không thấy người dưới hang trở lên, một người khác xuống cứu và tiếp tục bị ngạt khí dưới hang sâu. Sau đó, một số người khác xuống hang cũng tiếp tục bị ngạt khí.

Nhận được tin báo, UBND huyện Trùng Khánh đã huy động lực lượng khẩn trương cứu hộ. Do hang sâu, nồng độ khí độc quá đậm đặc nên lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận được những người bị nạn. UBND huyện đã huy động máy bơm cỡ lớn bơm không khí vào hang làm loãng khí độc rồi cử lực lượng cứu hộ xuống hang.

Lực lượng chức năng cứu được một số người, trong đó 2 người được đưa đi cấp cứu. Thi thể một nạn nhân cũng được đưa ra khỏi hang. Tuy nhiên, do hang sâu, khí độc còn nhiều nên đến 21h30 cùng ngày vẫn còn một người mắc kẹt dưới hang.

Đến 22h ngày 30/6, lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tiến hành các biện pháp tìm kiếm cứu nạn để đưa người mắc kẹt ra khỏi hang.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Việc bỏ “biên chế suốt đời” đối với viên chức được tuyển dụng sau 1/7 sẽ tạo một cú hích để đội ngũ viên chức có động lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 30/6, đoàn công tác Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương do đồng chí Phạm Huy Giang- Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cơ quan Thường trực Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh Yên Bái.

Từ Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” , 5 năm qua, đã có 73,5% hộ gia đình hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh đạt tiêu chí “5 không, 3 sạch”, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện vượt mục tiêu Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Một tiểu phẩm tham gia Hội thi

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lục Yên phối hợp với Chương trình vùng huyện tổ chức chương trình truyền thông theo chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục