Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Để có diện mạo thành phố Yên Bái hôm nay

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/7/2020 | 8:33:19 AM

YênBái - Thành quả nổi bật 5 năm qua trong công tác quản lý trật tự đô thị (TTĐT) của thành phố Yên Bái là việc quyết liệt tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết không vi phạm; đồng thời, ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTĐT bằng việc ban hành 161 văn bản chỉ đạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố cắt băng khánh thành công trình đường Trần Bình Trọng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố cắt băng khánh thành công trình đường Trần Bình Trọng.

Công tác chỉ đạo, đôn đốc được duy trì thường xuyên, sâu sát, giao ban hàng tuần được tiến hành nhằm đánh giá kịp thời những việc đã làm được, chưa làm được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề ra những giải pháp phù hợp hơn để chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt hơn. 

UBND các xã, phường đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức với nhiều đối tượng, nội dung khác nhau. 

Sau khi tuyên truyền, vận động và để các hộ dân tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, thành phố đã ra quân xử lý các trường hợp vi phạm TTĐT, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. 

Thành phố đã nhắc nhở 12.280 trường hợp; thu giữ 1.611 bàn, ghế nhựa; 1.646 biển, bạt quảng cáo, 418 ô dù; tháo dỡ 2.232 mái che, mái vảy, mái hiên di động; tháo dỡ 33 ki-ốt khu vực bờ hồ trung tâm Km 5.

Thành phố cũng đã chỉ đạo sát sao Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái, Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. 

Các tuyến đường chính được chiếu sáng 100%, các tuyến còn lại được chiếu sáng 66%, thường xuyên sửa chữa, thay thế thiết bị chiếu sáng cháy hỏng, đảm bảo vận hành 100% công suất khi cần. 

Hệ thống cây xanh được phát quang, chặt tỉa đảm bảo mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. Thành phố còn đầu tư, trang bị hệ thống thùng đựng rác theo tiêu chuẩn dọc 2 bên trục chính từ đường Nguyễn Thái Học đến Đinh Tiên Hoàng và đầu các ngõ xóm để đảm bảo chỗ thu gom rác thải thuận tiện, không để xảy ra tình trạng vứt, đổ rác thải bừa bãi ra vỉa hè, lòng lề đường. 

Công tác vệ sinh môi trường đảm bảo sạch sẽ, không để rác thải tồn đọng qua đêm. Công tác xử lý chất thải sinh hoạt được thực hiện đúng quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực dân cư. 



Khu vực bờ hồ trung tâm Km5 đã tháo dỡ 33 ki ốt, đảm bảo đường thông, hè thoáng, phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân. 

Bên cạnh đó, bằng việc xây dựng và ban hành quy chế quản lý đô thị trên địa bàn, công tác quản lý đánh và vận chuyển đất đã dần đi vào nền nếp. Thành phố đã tăng cường kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, đào xả taluy, vận chuyển đất không đúng quy định. 

Đến nay, thành phố xây dựng khá thành công 3 tuyến đường chính Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên - Nguyễn Thái Học thành "Tuyến đường điểm sáng, xanh, sạch, đẹp” với việc thực hiện nghiêm kỷ cương TTĐT, đảm bảo đường thông, hè thoáng, phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân được thuận tiện, an toàn và tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động của nhân dân trên địa bàn trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị. 

Đây là cơ sở để nhân rộng, lan tỏa thành quả tới các phường, xã để tiếp tục nhân rộng các tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp khác trên địa bàn trong thời gian tới.

Tốc độ đô thị hóa ở thành phố đang diễn ra nhanh chóng, vì vậy, tới đây, thành phố sẽ từng bước đề xuất mở rộng không gian đô thị thành phố đến hồ Thác Bà, đầm Vân Hội theo quy hoạch chung, gắn với hình thành các vùng chức năng và các trục không gian chính.

Chỉnh trang, nâng cấp và nhân rộng các tuyến đường, tuyến phố kiểu mẫu về văn minh, trật tự đô thị, an toàn giao thông và đạt quy chuẩn về quản lý xây dựng, quản lý chặt chẽ việc cấp phép cải tạo, xây dựng mới nhà ở mặt phố, nhất là ở các tuyến phố chính để bảo đảm sự hài hòa, thống nhất cho toàn tuyến, chú trọng xây dựng các mẫu nhà đẹp đồng bộ về màu sắc ở một số tuyến phố mới, phát triển các dự án nhà phố, nhà vườn là xu thế chủ đạo gắn với không gian xanh. 

Các chủ đầu tư khi triển khai xây dựng khu đô thị mới phải bố trí đủ quỹ đất cây xanh, khi xây dựng mới đường đô thị phải trồng cây xanh đồng bộ với việc xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật… 

Không xa, một đô thị hiện đại, văn minh sẽ dần hiện hữu từng ngày để thành phố tiếp tục khẳng định mình với vai trò là đầu tàu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

H.A

Các tin khác
Một tiết mục đặc sắc trong Chương trình văn nghệ.

Tối 4/7, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Đồng Tâm tổ chức Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu thành phố Yên Bái lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Sydney để khởi hành về nước, ngày 3/7/2020.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú.

6h ngày 4/7, Việt Nam bước sang ngày thứ 79 liên tiếp không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, số ca nhiễm virus corona ở nước ta là 355.

Dự báo từ 5/7, Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết từ ngày 5/7, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển trở lại nên các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng, cục bộ có nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục