Yên Bái: Trên 9.100 người được hỗ trợ tạo việc làm

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/7/2020 | 1:51:20 PM

YênBái - Ngày 16/7, Bộ Lao động - Thương binh và Xã Hội (LĐTBXH) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội với 63 tỉnh, thành phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

6 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, cả nước đã bị ảnh hưởng nặng nề đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, dẫn tới tình trạng giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm, gia tăng cao  tỷ lệ thất nghiệp.

Trước tình hình đó, Bộ LĐTBXH đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành liên quan trình Chính phủ thông qua Nghị quyết số 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi dịch Covid -19. 

Tính đến trung tuần tháng 7, Kho bạc Nhà nước Việt Nam đã thực hiện giải ngân gần 11.600 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ 11.539.858 người và 9.425 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. 

Mặc dù tình hình kinh tế, lao động - việc làm gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành chức năng, chính quyền các địa phương, 6 tháng đầu năm, cả nước vẫn tạo việc làm cho 574 nghìn đối tượng, trong đó tạo việc làm trong nước cho 540 nghìn người, đưa 34 nghìn người đi làm việc ở nước ngoài…

Đối với tỉnh Yên Bái, công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngành LĐTBXH đã chủ động bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ LĐTBXH, tỉnh… phối hợp với các ngành, chính quyền các địa phương đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch phòng chống dịch Covid-19; hướng dẫn các địa phương được hỗ trợ theo Quyết định số 42/NQ-CP.

Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành chi trả cho 213.407 người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 179 tỷ đồng; thẩm định 3.200 đối tượng thuộc nhóm lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; đối tượng bị chấm dứt hợp đồng lao động… kinh phí hỗ trợ trên 4,1 tỷ đồng. 

Lĩnh vực lao động - việc làm, 6 tháng đầu năm, đã giải quyết việc làm cho 2.507 lao động; hỗ trợ tạo việc làm cho 9.117 người. Công tác giáo dục nghề nghiệp, đã tuyển sinh đào tạo nghề cho 6.935 người, đạt 40% kế hoạch. Công tác giảm nghèo - bảo trợ xã hội kinh phí dự kiến trên 6.267 tỷ đồng. 

Từ nguồn vốn trên, đã triển khai các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo đối với Chương trình 30a tại 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải; Chương trình 135 tại các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn về các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, bảo hiểm y tế, chính sách hỗ trợ giáo dục…

Để thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, ngành LĐTBXH Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh tuyên tuyên truyền các văn bản, chính sách về lao động, việc làm; tăng cường công tác đào tạo nghề, xuất khẩu lao động; làm tốt công tác hỗ trợ người có công, hộ nghèo về nhà ở… phấn đấu hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Phong Sơn

Tags Yên Bái Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Hội nghị trực tuyến hỗ trợ tạo việc làm

Các tin khác

Tiến sĩ, bác sĩ (TS.BS) Trương Quang Định, Trưởng ê-kíp mổ tách cặp song Nhi, nhận định dù đã được tách rời thành công, hai bé còn phải trải qua hành trình rất dài để phục hồi.

Sáng 16/7, Bộ Y tế cho biết đã chuẩn bị êkip y tế là nhóm bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu lên đường cùng chuyến bay sang Guinea Xích Đạo để đón 219 công dân Việt Nam, là các công nhân đang làm việc tại nước này, về nước.

Một bé đã được chăm sóc ở phòng hậu phẫu (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Chiều tối 15/7, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.

Giảm 30% mức thu phí trong lĩnh vực y tế đến hết năm 2020. Ảnh minh họa.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 64/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp phí trong lĩnh vực y tế, trong đó quy định giảm 30% mức thu phí đến hết 31/12/2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục