Sôi nổi đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp trong công nhân, viên chức, lao động Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 8:16:48 AM

YênBái - Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, nhân rộng phong trào trong các cấp công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh.

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thành công Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” hè 2020.
Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thành công Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” hè 2020.

Thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2020) và 73 năm Ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái (28/7/1947 - 28/7/2020), thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát động và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đặc biệt là tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, nhân rộng phong trào trong các cấp công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái là một trong những đơn vị triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào vận động, hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) thoát nghèo theo Chương trình 190 của Tỉnh ủy. Bám sát sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố Yên Bái đã tiến hành khảo sát các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để triển khai phương án hỗ trợ thoát nghèo. 

Qua khảo sát, thành phố có 2 hộ đoàn viên, NLĐ cần được giúp đỡ. LĐLĐ thành phố đã phối hợp giúp đỡ và mới đây đã bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Dương Thị Linh Nga - Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Yên Thịnh. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 85m vuông, tổng kinh phí khoảng 170 triệu đồng. 

Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng. Cùng với đó, thời gian qua LĐLĐ thành phố còn triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân lao động tại các doanh nghiệp, tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; "Xanh - sạch - đẹp - đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; mô hình 5S trong các doanh nghiệp… 

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái - Phan Tiến Thạch cho biết: "Thời gian qua, LĐLĐ thành phố đã triển khai phong trào thi đua tới 100% CĐCS và các CĐCS đã đăng ký những công trình, phần việc thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Đến nay, đã có 25 công trình, phần việc được thực hiện như: xây dựng trụ sở UBND xã Giới Phiên; 500m đường điện thắp sáng thuộc xã Tân Thịnh; đường "Sáng - xanh - sạch - đẹp” xã Âu Lâu, Minh Bảo; "Tuyến phố văn minh đô thị sạch, đẹp” đường Nguyễn Thái Học…

Hưởng ứng phong trào thi đua LĐLĐ tỉnh đã khởi công công trình "Nhà thi đấu thể dục - thể thao” thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, với tổng kinh phí 35 tỷ đồng; phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo sân chơi lành mạnh cho CNVCLĐ trong tỉnh rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. 

Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh tổ chức thành công Ngày hội "Hiến máu tình nguyện” hè 2020 trong CNVCLĐ, với trên 450 đoàn viên, NLĐ thuộc các đơn vị: LĐLĐ thành phố, LĐLĐ huyện Yên Bình, Công đoàn Viên chức tỉnh đăng ký tham gia. Qua đó, đã có 212 đoàn viên tình nguyện hiến 212 đơn vị máu, đạt 140% kế hoạch tỉnh giao. 

Anh Trần Ngọc Hải - đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Hòa Bình chia sẻ: "Tôi rất vui khi được tham gia Chương trình "Hiến máu tình nguyện” do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc, đồng thời thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, NLĐ chúng tôi trong việc hiến máu cứu người”.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng. Trong đó, triển khai 918 công trình, phần việc, trị giá trên 50 tỷ đồng.

Có thể kể đến công trình "Thư viện xanh thân thiện” Trường PTDT Bán trú Tiểu học Sơn Lương của LĐLĐ huyện Văn Chấn; LĐLĐ huyện Văn Yên vận động ủng hộ xây dựng 3 phòng học tại điểm trường Khe Trang, Trường TH&THCS xã An Bình; công trình ủng hộ xây dựng 2 km đường điện chiếu sáng tại xã Tân Đồng và xã Hòa Cuông của LĐLĐ huyện Trấn Yên; Công trình "Con đường em tới trường” của LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ… 

"Tất cả đã thể hiện tinh thần thi đua yêu nước, ý chí quyết tâm của công đoàn các cấp hướng tới sự kiện chính trị lớn của tỉnh" - ông Phát nói.

Có thể khẳng định, việc triển khai đồng loạt nhiều hoạt động trong đợt thi đua đặc biệt này đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh, đồng thời phát huy sức mạnh đoàn kết, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng và khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, tạo tiền đề để hoàn thành các mục tiêu năm 2020 đã đề ra.

Thanh Xuân - Vũ Quỳnh (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Tags Công đoàn Yên Bái thi đua yêu nước phần việc 190-CTr/TU mô hình 5S hiến máu

Các tin khác
Cán bộ Bưu điện huyện Yên Bình chi trả lương hưu cho người dân. (Ảnh: Hồng Duyên)

Với số lượng lớn các điểm giao dịch và nguồn khách hàng đông đảo, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã triển khai cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng, đặc biệt ưu tiên mặt hàng nội địa nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các thí sinh xem sơ đồ phòng thi và số báo danh tại Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Sáng nay 20/7, trên 8.100 thí sinh các trường THCS trên địa bàn tỉnh Yên Bái tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, năm học 2020 - 2021 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Dự kiến, đầu tháng 9 tới, toàn hệ thống khám, chữa bệnh sẽ tham gia vào Đề án khám, chữa bệnh từ xa do Bộ Y tế ban hành. Đề án này có 2 mục tiêu căn bản, đó là tất cả các cơ sở y tế, nhất là tuyến huyện được hỗ trợ chuyên môn liên tục và khi cần thiết; mọi người dân đều được hỗ trợ y tế thường xuyên và khi cần thiết.

Người lao động Thủ đô vất vả với nắng nóng gay gắt.

Trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục