Yên Bái hỗ trợ tạo việc làm cho 11.744 lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 3:00:47 PM

YênBái - Do tác động của dịch Covid -19, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 20 doanh nghiệp giải thể, 222 doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh, khiến hàng nghìn lao động mất việc làm.

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội tổ chức ngày 16/7.
Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội tổ chức ngày 16/7.

Trước khó khăn này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái kết nối, nắm thông tin tuyển dụng lao động từ các doanh nghiệp để chủ động cung cấp thông tin cho người lao động. 

Do vậy, trong 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã hỗ trợ tạo việc làm 11.744 lao động, đạt 65,24% kế hoạch; trong đó: giải quyết việc làm cho 7.638 người từ nguồn phát triển kinh tế - xã hội, 773 người từ nguồn vốn vay Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, 62 người từ nguồn xuất khẩu lao động và 3.217 người đi làm việc ngoài tỉnh. 

Ngoài ra, trong 7 tháng đầu năm có 2.004 người được giải quyết chế độ trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền 23,5 tỷ đồng; 8 người được hỗ trợ học nghềvới số tiền 40 triệu đồng; 2.170 lao động được tư vấn giới thiệu việc làm.

Quang Thiều

Các tin khác
Công nhân ngành xây dựng được cho là ít bị ảnh hưởng so với các ngành nghề khác. Ảnh MQ

Thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong tháng 7 năm 2020, tỉnh Yên Bái tiếp tục thẩm định đối tượng là lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ tại các huyện Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái.

Mẹ Nguyễn Thị Tươi luôn đau đáu về người con trai cả đã hy sinh nhưng chưa tìm thấy mộ.

Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng nỗi đau của nó vẫn luôn hiển hiện trong tâm trí những người lính, những người mẹ, người vợ, người thân của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống nơi chiến trường. Có người may mắn được tìm thấy đưa về với đất mẹ, nhưng cũng không ít liệt sĩ vẫn đang còn nằm rải rác khắp các chiến trường từ Bắc vào Nam, khiến hành trình tìm kiếm, quy tập các anh về với đất mẹ của không ít gia đình vẫn đầy khó khăn, thử thách.

Thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Trấn Yên có 2 điểm thi, 30 phòng thi với 664 thí sinh đăng ký tham dự thi.

Phần chào hỏi tại Hội thi

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh vừa tổ chức Hội thi “Chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên” cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục