Đón 343 công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2020 | 9:45:48 AM

Chiều tối 9/8, 343 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó được đưa đi cách ly tại Đồng Nai.

Vào chiều 9/8, chuyến bay số hiệu VN409 (từ Incheon - Hàn Quốc về Việt Nam) đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Khoảng 16h30, các đoàn xe chở các công dân về từ Hàn Quốc di chuyển về khu cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI (Đồng Nai).

Tính đến 19h20 tối cùng ngày, khu cách ly này đã tiếp nhận và bố trí nơi ăn ở cho 308 người. Trong số công dân về đợt này có 6 trẻ em dưới 12 tháng tuổi và 8 phụ nữ mang thai.

Ngay sau khi tiếp nhận công dân, lực lượng y tế đã tiến hành phun khử trùng người và xe ô tô. Sau đó bố trí các công dân ngồi giãn cách, lấy thông tin cá nhân, sàng lọc y tế ban đầu và bố trí phòng cách ly phù hợp cho các công dân.

Được biết, đây là lần thứ 3 cơ sở cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI tiếp nhận số lượng lớn công dân từ nước ngoài về để cách ly, đề phòng dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã 2 lần tiếp nhận công dân về từ Anh và Đài Loan với số lượng 557 người.

Hôm nay ngày 10/8, lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của các công dân làm xét nghiệm SARS-CoV-2 lần thứ nhất.

Tất cả các trường hợp nào có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 hoặc có biểu hiện của bệnh sẽ ngay lập tức được đưa vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để cách ly, theo dõi, điều trị theo đúng quy định của ngành y tế.
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Hiện còn 1.695 du khách còn mắc kẹt tại Đà Nẵng

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam mở một số chuyến bay đưa 1.695 khách du lịch vẫn đang mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về địa phương.

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ tại một số nơi tại Hải Phòng.

Thủ đô Hà Nội từ ngày 8-11/8, trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; trong đó ngày 10-11/8, có nắng nóng cục bộ. Từ ngày 12-14/8 có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng.

Đồng bào dân tộc thiểu số xã Ngòi A, huyện Văn Yên tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn.

Các chính sách xã hội lồng ghép với các chương trình phát triển kinh tế, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, vay vốn ưu đãi… được triển khai mạnh tại các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số có tỷ lệ hộ nghèo cao.

Mức giá xét nghiệm Covid-19 sẽ được áp dụng theo mức giá quy định của Bộ Y tế. (Ảnh minh họa)

Cả nước đã bước vào giai đoạn 2 phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan nhanh tại nhiều địa phương, trong đó có các đô thị lớn, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế - xã hội của đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục