Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ X, năm 2020

Ngành y tế Yên Bái: "Lá chắn thép” thực hiện mục tiêu "kép"

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2020 | 3:18:42 PM

YênBái - Tiếp nối truyền thống thi đua ái quốc, 5 năm qua, ngành y tế tỉnh đã phát động nhiều đợt thi đua sâu rộng trong cán bộ, viên chức như: phong trào “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; “Xây dựng Bệnh viện xanh, sạch đẹp”, tiêu biểu là các phong trào “Nghiên cứu triển khai kỹ thuật chuyên sâu” và “Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch Covid-19” đã góp phần đắc lực nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Phùng Văn Tới ở thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên được phẫu thuật can thiệp nút mạch cầm máu sau khi bị vỡ khối u gan cách đây 5 ngày. Đây là kỹ thuật mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh mới triển khai thực hiện vào đầu năm 2020.

Là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh quy mô 550 giường bệnh, 33 khoa phòng, Bệnh viện Đa khoa Yên Bái luôn là cánh chim đầu đàn của ngành y tế trong các phong trào thi đua sáng tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chuyên môn, trong đó phải kể đến là phong trào "Nghiên cứu triển khai kỹ thuật chuyên sâu” vào công tác khám và điều trị bệnh qua các phẫu thuật nội soi; thay khớp gối, khớp háng; tái tạo dây chằng; cột sống; sọ não; chụp và can thiệp trên hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA)… 



Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kỹ thuật chụp và can thiệp trên hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) trong điều trị cho người bệnh.

Cùng đó, Bệnh viện hết sức quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bằng việc cử nhiều lượt cán bộ đi đào tạo tại các bệnh viện đầu ngành trung ương như: Bạch Mai, Việt Đức, Bệnh viện K ...; triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Hội đồng khoa học Sở Y tế đánh giá cao.

Một trong những kết quả nổi bật thời gian qua là phong trào "Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch Covid-19” ở tất cả các tuyến, trong đó, điển hình là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh với vai trò là lực lượng chủ lực hỗ trợ các đơn vị trong và ngoài ngành trong công tác phòng dịch. 

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, của Sở Y tế, Trung tâm đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19; củng cố 3 đội phản ứng nhanh, thường trực 24/24 giờ; phối hợp rà soát người nhập cảnh, người đi từ vùng dịch trong nước trở về Yên Bái để theo dõi và cách ly; tham gia và hướng dẫn các đơn vị triển khai các chốt kiểm dịch y tế; triển khai phòng xét nghiệm áp lực âm xét nghiệm nhanh chóng, chính xác các mẫu bệnh phẩm, đáp ứng yêu cầu cấp thiết phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay. 



Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm nhằm phát hiện sớm các ca dương tính với COVID-19 đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, các phong trào thi đua yêu nước của ngành đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành, góp phần đắc lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế, phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, chuyên môn, tăng cường phòng chống dịch, bệnh...; hoàn thành đạt và vượt 24/24 chỉ tiêu kế hoạch. 

Đặc biệt, ngành y tế đã giữ vững vai trò "lá chắn thép” trên tuyến đầu chống dịch COVID-19, đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực, hóa chất, vật tư, trang thiết bị theo phương châm "4 tại chỗ”, sẵn sàng đáp ứng với các cấp độ dịch xảy ra. 

Với những nỗ lực không nghỉ, điểm bình quân chất lượng bệnh viện của tỉnh Yên Bái đã tăng dần qua các năm, từ 2,67 điểm năm 2015 lên 3,12 điểm năm 2019; tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú tăng từ 91,9% năm 2017 lên 95,2% năm 2019.

Những thành tích, kết quả đạt được trong 5 năm qua tiếp tục là động lực để cán bộ, viên chức toàn ngành quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành đề ra trong những năm tiếp theo.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Ngành y tế Yên Báí thi đua yêu nước chăm sóc sức khỏe nhân dân

Các tin khác
Trẻ em vùng ổ dịch ở huyện Vĩnh Linh uống kháng sinh dự phòng

Ngày 10-8, Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đến nay đã ghi nhận thêm 9 ca bệnh bạch hầu, lứa tuổi mắc bệnh từ 1-12 tuổi, thuộc địa bàn thôn Sông Ngân (xã Linh Thượng, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), nâng tổng số ca mắc bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh lên 14 trường hợp.

Người đến khám chữa bệnh tại cơ sở có hợp đồng BHYT nhưng không phải là nơi đăng ký ban đầu theo hướng dẫn của Sở Y tế thì vẫn được thanh toán BHYT đúng tuyến.

Chiều tối 9/8, 343 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó được đưa đi cách ly tại Đồng Nai.

Hiện còn 1.695 du khách còn mắc kẹt tại Đà Nẵng

Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam mở một số chuyến bay đưa 1.695 khách du lịch vẫn đang mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục