Hơn 260 công dân Việt Nam ở UAE về nước an toàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2020 | 5:16:38 PM

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Ngày 10/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và hãng Hàng không Bamboo Airways đã phối hợp với các cơ quan chức năng Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất đưa hơn 260 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hình ảnh dị vật thông qua chụp CT- Scanner của bệnh nhi K.

Sáng 10-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng vừa tiến hành nội soi, gắp ra ngoài thành công dị vật là một chiếc nút bấm điều khiển ti vi dài 1,5cm nằm trong khí quản của bệnh nhi 3 tuổi.

Tiếp nối truyền thống thi đua ái quốc, 5 năm qua, ngành y tế tỉnh đã phát động nhiều đợt thi đua sâu rộng trong cán bộ, viên chức như: phong trào “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; “Xây dựng Bệnh viện xanh, sạch đẹp”, tiêu biểu là các phong trào “Nghiên cứu triển khai kỹ thuật chuyên sâu” và “Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch Covid-19” đã góp phần đắc lực nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trẻ em vùng ổ dịch ở huyện Vĩnh Linh uống kháng sinh dự phòng

Ngày 10-8, Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đến nay đã ghi nhận thêm 9 ca bệnh bạch hầu, lứa tuổi mắc bệnh từ 1-12 tuổi, thuộc địa bàn thôn Sông Ngân (xã Linh Thượng, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), nâng tổng số ca mắc bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh lên 14 trường hợp.

Người đến khám chữa bệnh tại cơ sở có hợp đồng BHYT nhưng không phải là nơi đăng ký ban đầu theo hướng dẫn của Sở Y tế thì vẫn được thanh toán BHYT đúng tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục