Công an Yên Bái hiến trên 130 đơn vị máu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/8/2020 | 12:41:53 PM

YênBái - Trong 2 ngày 12 và 13/8, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Văn Yên và Công an huyện Lục Yên đã hiến được trên 130 đơn vị máu.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng thư kêu gọi của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể CBCS Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn.
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng thư kêu gọi của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể CBCS Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn.

Tiếp tục hưởng ứng Thư kêu gọi của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, 160 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên và huyện Văn Yên đã tham gia hiến máu nhằm chia sẻ với cộng đồng những giọt máu hồng để góp phần cứu chữa người bệnh trước nguy cơ lượng máu cấp cứu thiếu hụt trong mùa dịch Covid - 19.

Trong 2 ngày 12 và 13/8, tham gia hiến máu tình nguyện, các CBCS Công an huyện Văn Yên và Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã hiến được trên 130 đơn vị máu. Quá trình tổ chức hiến máu tình nguyện, các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Thời gian tới, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và vận động CBCS tham gia hiến máu tình nguyện góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt cho điều trị cấp cứu.

 Thiên Bình - Văn Cường 

Tags Công an tỉnh hiếm máu

Các tin khác
Nhân viên đại lý thu Bưu điện tỉnh đến tận nhà tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã luôn quan tâm củng cố, xây dựng hệ thống đại lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tại các địa phương, góp phần cùng ngành hoàn thành các chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT và BHXH tự nguyện.

Bệnh nhân đột quỵ cần được đưa đi cấp cứu kịp thời tại cơ sở y tế gần nhất.

Đột quỵ não (tai biến mạch máu não) là vấn đề thời sự của các nước đang phát triển. Đây là tình trạng mất đột ngột lưu lượng máu tới não hoặc chảy máu bên trong sọ dẫn đến giảm, mất chức năng hoặc chết các tế bào não, là nguyên nhân gây liệt, rối loạn ngôn ngữ, mất cảm giác, trí nhớ, hôn mê và khả năng gây tử vong cao.

Ảnh minh họa

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường kiểm tra kinh doanh thuốc dạng phối hợp có chứa dược chất gây nghiện, dược chất hướng thần, tiền chất.

Các cán bộ được hướng dẫn quy trình rà soát người nhiễm HIV/AIDS tại xã, phường.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tập huấn hướng dẫn quy trình triển khai rà soát số liệu người nhiễm HIV tại cộng đồng cho lãnh đạo và cán bộ chuyên trách công tác phòng, chống HIV/AIDS thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục