Ngành y tế Yên Bái kiểm tra 36 cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/11/2020 | 1:59:34 PM

YênBái - Tháng 10/2020, cơ quan chuyên môn của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã kiểm tra được 36 cơ sở, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 4 cơ sở với số tiền 56 triệu đồng do các cơ sở không thực hiện việc mở sổ hoặc không sử dụng để theo dõi việc mua thuốc, bán thuốc theo quy định của pháp luật; kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; không đảm bảo trang bị trong quá trình hoạt động… 

Cùng với đó, trong dịp tết Trung thu năm 2020, liên ngành kiểm tra 33 cơ sở, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở với số tiền 14 triệu đồng với các vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nơi kinh doanh, bảo quản thực phẩm không đảm bảo, khu vực kho chứa đựng, kho bảo quản không có hoặc không đầy đủ thiết bị, nội quy, chế độ vệ sinh.

Khánh Linh

Tags Yên Bái ngành y tế Yên Bái y dược

Các tin khác

Sáng 10/11, tại xã Yên Hợp, huyện Văn Yên, Tỉnh đoàn- Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức ra quân Chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2020 và Xuân tình nguyện năm 2021.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức không thực hiện quy định không uống rượu, bia trong thời gian làm việc, có thể bị xử phạt tiền từ 3-5 triệu đồng.

Ngày 9/11, tại thôn Hơn, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình, Huyện đoàn Yên Bình tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho 15 hộ gia đình nghèo, người có công trên địa bàn huyện năm 2020 từ nguồn tài trợ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu phổ biến pháp luật tại huyện Trạm Tấu.

Theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), ngày 9 tháng 11 hàng năm được xác định là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (gọi tắt là Ngày Pháp luật Việt Nam) nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật trong xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục