Cựu Chiến binh Yên Bái phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2020 | 1:54:34 PM

YênBái - Với bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”: Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới, những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã phát triển mạnh mẽ, liên tục, toàn diện, có sức lan tỏa lớn, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của đông đảo các thế hệ CCB trong tỉnh.

Hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh vui mừng trong ngày gặp gỡ truyền thống của Hội.
Hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh vui mừng trong ngày gặp gỡ truyền thống của Hội.

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam và chỉ đạo của tỉnh về thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, Thường trực Hội CCB tỉnh đã quán triệt, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, vận dụng một cách sáng tạo vào tình hình thực tiễn của tỉnh và các địa phương cơ sở, tạo nên phong trào thi đua yêu nước rộng khắp, phát triển mạnh mẽ, liên tục, toàn diện, bắt kịp với yêu cầu của cuộc sống, khơi dậy được lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt khó đi lên trên mọi lĩnh vực. 

Đó là phẩm chất, truyền thống cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ” trong các thế hệ CCB; từ phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu” với 5 nội dung do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động, trong từng giai đoạn cụ thể, các cấp Hội trong tỉnh đã có nhiều phong trào, nhiều đợt thi đua đột kích, nhằm vào thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Hội và của địa phương. 

Từ đó, những năm qua, trong điều kiện khó khăn do tác động ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường, thiên tai bão lũ, dịch bệnh liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh, các cấp Hội đã chủ động, nhạy bén, gắn phong trào thi đua của cả nước, của địa phương với phong trào thi đua "Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm, làm giàu hợp pháp” được triển khai thực hiện sâu rộng, có sức lan tỏa nhanh, đã phát huy được mọi tiềm năng thế mạnh trong lực lượng CCB và ý chí kiên cường cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ”. 

Sắt son lời thề của Quân đội nhân dân Việt Nam: "Đoàn kết chặt chẽ với nhau như ruột thịt trên tình thương yêu giai cấp; hết lòng giúp đỡ nhau lúc thường cũng như lúc ra trận…”, Hội CCB tỉnh đã phát động nhiều phong trào ý nghĩa, giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Một trong những phong trào phải kể đến đó là vận động xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho hội viên CCB nghèo, khó khăn về nhà ở. 

Với tình cảm, thương yêu đồng chí đồng đội, toàn Hội đã mở nhiều cuộc vận động, quyên góp hàng tỷ đồng xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, mái ấm tình thương, ngôi nhà đồng đội… 

Hội xác định vận động, xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” và Phong trào thi đua "Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xóa nhà tạm, làm giàu hợp pháp” là những phong trào lớn, mang nhiều ý nghĩa thiết thực với các CCB khó khăn, góp phần thực hiện tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới trên toàn địa bàn…

Do đó, ngay khi có chủ trương của Trung ương Hội, Hội CCB tỉnh đã tích cực tuyên truyền đến từng hội cơ sở và chính quyền địa phương để tạo sự thống nhất trong hành động; triển khai rà soát, lựa chọn các gia đình hội viên đặc biệt khó khăn trên cơ sở đảm bảo sự công bằng và hài hòa giữa các hội cơ sở; tăng cường phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội trong triển khai tuyên truyền, vận động. 

Hàng tháng, hàng quý đều công khai, minh bạch số tiền đóng góp và chi hỗ trợ cho từng trường hợp cụ thể, từ đó tạo được niềm tin và sự đồng tình ủng hộ của các hội viên, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Trong 6 năm gần đây, bằng sự đóng góp ngày công, hỗ trợ tiền của các tổ chức từ thiện, nhân đạo, đã xóa được trên 1.000 nhà tạm, nhà dột nát của hội viên CCB là người có công và có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã trở thành hoạt động thường xuyên ở các cấp Hội; vận động cán bộ, hội viên ủng hộ đóng góp, xây dựng các quỹ nhân đạo, từ thiện được trên 8 tỷ đồng… 

Có thể thấy, vượt qua những gian khổ, hiểm nguy trong thời chiến, trở về thời bình, các CCB vẫn luôn giữ được phẩm chất cao quý của "Bộ đội Cụ Hồ”, vẫn luôn sát cánh bên nhau, cùng nhau chia sẻ gánh nặng cuộc sống để tạo nên những mái ấm tình thương. Nghĩa cử đó thực sự đáng trân trọng và tự hào.

Thiên Cầm

Các tin khác

Lần đầu tiên tại huyện Văn Yên tổ chức lớp học nghề làm vàng mã tại xã Đông Cuông dựa trên nhu cầu thực tế của người dân địa phương. Việc tạo ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu tâm linh, chiêm bái nơi có cơ sở tín ngưỡng vừa tạo thuận lợi cho du khách vừa rất thực tế, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Chương trình trao tặng gạo cho các đối tượng nhân đạo tại thành phố Yên Bái.

Sáng 24/12, tại UBND phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) tổ chức chương trình “Hỗ trợ gạo - Trao gửi yêu thương” cho các đối tượng nhân đạo trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Ống thổi một lần làm bằng chất liệu bột gỗ, bột tre.

Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ thử nghiệm dùng loại ống thổi làm từ bột tre để kiểm tra nồng độ cồn các tài xế.

Ảnh minh họa

Hình thức của thẻ: Nền trước màu vàng, ở giữa in hình quốc huy và họa tiết trống đồng xung quanh, nền sau màu đỏ. Thẻ được làm bằng chất liệu nhựa PVC, cán mờ 2 mặt, in lớp chống bay màu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục