Mùa đông bớt lạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2021 | 7:50:17 AM

YênBái - Mặt trời leo quá mái nhà, bà Hoa mới sang nhà bà Linh. Xoa xoa hai tay vào nhau cho ấm, vừa bước vào sân, bà Hoa ngỡ ngàng:

- Ô hay, nhà bà hôm nay sao cứ như cửa hàng bán quần áo trẻ con thế hả?

- Sao với giăng cái gì, rõ là thế đấy chứ! - bà Linh bắt lời vui vẻ.

- Tôi là tôi hỏi thật chứ cấm có đùa đâu nhá…

- Vâng, chuyện là thế này, cái Hằng - con dâu cả của tôi có cô em gái dạy học ở một xã vùng cao cách thành phố hơn trăm cây số. Thỉnh thoảng về dưới này thăm nhà, cô ấy lại hỏi xin cái Hằng quần áo, khăn, mũ, tất, dép… mang lên trên trường cho học sinh. Ở đấy lạnh lắm, bọn trẻ lại thiếu đủ thứ. Cái Hằng đã cho hết đồ cũ, đồ mặc chật của hai đứa con mình thì xoay ra hỏi bạn bè, chị em cùng cơ quan, cùng chơi. Thấy cháu bảo đăng lên zalo, facebook gì gì đó để xin mọi người. 

- Rồi, tôi hiểu rồi, đây là quần áo cái Hằng gom về chứ gì?

- Đấy, có người thì đem đến tận nhà cho, có người thì gọi điện cho cháu đến nhà họ lấy.

- Bà thì giúp con dâu giặt lại cho sạch sẽ phải không?

- Cả ngày ở nhà một mình, hộ con cháu được gì thì làm cho vui, cho khỏe. Mà có nặng nhọc đâu, máy giặt làm hết cả rồi. Có chị trước khi đem cho đồ thì đã cẩn thận giặt giũ sạch sẽ. Có chị thì bận quá nên nhờ cái Hằng giặt hộ rồi hãy đem đi cho bọn trẻ.

- Giá mà bọn trẻ có ngay được những món đồ này thì thật tốt quá, bà nhỉ?

- Vậy nên tôi tranh thủ phơi ra hết lúc trời có nắng, có gió cho nhanh khô. Mấy hôm trước mưa mưa thì tôi cho vào máy sấy. Từ đầu đợt lạnh đến giờ, cháu đã gửi ô tô khách một chuyến lên cho em gái được gần trăm cái quần, áo, chưa kể khăn, mũ, tất, găng tay, giày, dép… Nghe cô em gọi về kể chuyện bọn trẻ thích lắm, ai cũng vui, tôi cũng vui, các chị ủng hộ cũng vui khi thấy cái Hằng cho xem ảnh bọn trẻ mặc đồ.

- Lần sau, có đồ thế này thì bà cứ ới một câu để tôi sang cùng bà phơi phóng, gói ghém cho vui.
- Tôi gọi bà phải sang ngay nhé!
- Nhất định rồi…
Nguyễn Thơm

Các tin khác

Năm 2020, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tranh thủ được sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền chuyên môn đồng cấp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ và có nhiều nỗ lực để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra

Hiện trường vụ cháy

Rạng sáng 17/1, tại chợ Trung tâm thị trấn Yên Thế (Huyện Lục Yên) xảy ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn 5 ki-ốt bán hàng.

Băng tuyết phủ trắng trên đỉnh núi Phia Oắc.

Đợt không khí lạnh lần này có cường độ mạnh nhưng nhiệt độ không xuống thấp như đợt vừa qua, thời gian duy trì cũng chỉ kéo dài từ ngày 17-19/1.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 16/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 mở rộng tổng kết nhiệm vụ năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục