Lục Yên đạt trên 104% chỉ tiêu chuyển dịch lao động từ nghề nông nghiệp sang phi nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2021 | 7:54:14 AM

YênBái - Kết thúc năm 2020, chỉ tiêu chuyển dịch từ nghề nông nghiệp sang phi nông nghiệp của huyện Lục Yên đạt 104,12% kế hoạch, tương đương 885 lao động được chuyển dịch, tăng 35 người so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, huyện đã tạo việc làm mới cho 2.886 lao động, đạt 103% kế hoạch. 

Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ về chuyển dịch cơ cấu lao động trên địa bàn; chủ động, tích cực tuyên truyền, tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động; phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng lao động phi nông nghiệp, tuyển dụng lao động để cung ứng đi làm việc ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động… 

Mai Huyên (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên chuyển dịch lao động phi nông nghiệp

Các tin khác
Ngày 18/1, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 5 (mở rộng), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã kêu gọi ủng hộ Tết cho người nghèo. Ảnh: Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ủng hộ tết cho người nghèo tại Hội nghị  (Ảnh: Thanh Chi)

Toàn tỉnh Yên Bái có 8.043 đối tượng người có công được nhận quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định các xã, thôn trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi được tiếp tục thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội đã ban hành.

Hiện tượng sương mù tại Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung đẩy mạnh thực hiện các chương trình, nhiệm vụ về quản lý chất lượng không khí.

Nếu nhìn bằng mắt, ngửi hoặc nếm thì khó biết được rượu chứa hàm lượng methanol cao hay thấp.

Những ngày trước Tết Nguyên đán, các hoạt động cưới hỏi, liên hoan, ăn uống gia tăng, nếu người dân sử dụng rượu bia không rõ nguồn gốc sẽ dẫn đến nguy cơ ngộ độc rượu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục