Ấm áp mùa xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2021 | 7:59:46 AM

YênBái - Chúng tôi đến với bà con và các em học sinh vùng cao khi trời lạnh lắm, ai nấy đều xuýt xoa cái rét như cắt vào da thịt. Nhưng các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vẫn sẵn sàng cho những chuyến từ thiện, mang mùa xuân ấm áp đến với đồng bào.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

Đại tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, người luôn trăn trở với các chuyến đi thiện nguyện cho biết: "Ở đây, phố xá trang hoàng đẹp đẽ, ai cũng náo nức đi mua sắm để có một cái tết an vui, đầy đủ, còn ở nơi vùng cao vẫn có nhiều gia đình và các em nhỏ vất vả, khó khăn. Vì vậy, tuy công tác chuyên môn rất bận rộn nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh vẫn chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thu xếp công việc, kết nối và tổ chức những chuyến đi đến tận nơi xa xôi, khó khăn nhất để chia sẻ, giúp đỡ bà con. Qua những chuyến đi này, cán bộ, chiến sĩ sẽ hiểu, thấm nhuần sâu sắc và phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam”.

Thời gian qua, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động hội viên, đoàn viên quyên góp; đồng thời, kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức các chuyến đi thiện nguyện ngay trước dịp tết Nguyên đán. Điểm đầu tiên mà đoàn chúng tôi đến là Trường Tiểu học và THCS, xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn. Trong chuyến đi này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Yến Tuấn, Gia Lâm, Hà Nội. 

Đến đây, chúng tôi mới thấy rõ sự thiếu thốn, khó khăn của các em học sinh. Tại sân trường, không khí ấm áp như được lan tỏa bởi tình cảm và những món quà thiết thực. Niềm phấn khởi, hân hoan của thầy và trò nhà trường làm cho chúng tôi thêm ấm lòng. Đoàn chúng tôi phối hợp với nhà trường tổ chức trao 400 suất quà gồm áo ấm, mũ, tất, ủng, bánh kẹo và mì tôm cho các em. 

Cô giáo Hoàng Thị Thuận - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Học sinh ở đây chủ yếu là người Mông. Tỉnh đã đầu tư xây dựng khu nội trú nhưng sinh hoạt hàng ngày các em còn nhiều thiếu thốn. Chính quyền địa phương và nhà trường đã rất cố gắng song vẫn chưa thể đáp ứng hết, nhất là trong mùa đông giá rét này”. 

Em Hờ Thị Kế - học sinh lớp 8 chia sẻ: "Đợt rét vừa qua nhiều bạn còn không có quần áo ấm để mặc. Hôm nay, được nhận quà chúng cháu vui lắm! Tết này, chúng cháu đã có áo mới, có bánh kẹo để ăn rồi...”. Thấy các em rất vui khi được đón nhận những phần quà trong dịp tết, niềm hạnh phúc trong mỗi chúng tôi cũng được nhân lên. 

Tuy đường đi xa xôi nhưng mọi người ai cũng phấn chấn. Tiếp tục những chuyến đi đến với bà con vùng cao, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Công ty Viettel Post Chi nhánh tại Yên Bái mang đến cho các hộ nghèo tại xã An Lương, huyện Văn Chấn 150 suất quà tết gồm: gạo, dầu ăn, bột canh, bánh kẹo và những nhu yếu phẩm để bà con được đón một cái tết đủ đầy hơn. 

Cũng trong dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Yên Bái và Báo Công an nhân dân tổ chức trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức trao quà cho các em học sinh 2 trường mầm non xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu. Quà tặng gồm: quần áo ấm, cạp lồng, giày dép... Đặc biệt, đoàn đã xây dựng 1 công trình nước sạch trị giá 15 triệu đồng cho Trường Mầm non Bông Sen với mong muốn mang lại nguồn nước sạch để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho thầy và trò.

Tạm khép lại những chuyến đi trao quà tới bà con và các em học sinh vùng sâu, vùng xa, chúng tôi trở lại thành phố để tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện khác. Chương trình "Gói bánh chưng xanh” do Hội phụ nữ cơ sở các khối trong Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh tổ chức dành tặng cho các cụ già neo đơn và các em nhỏ mồ côi sẽ được thực hiện vào những ngày giáp tết. 

Mỗi chuyến đi thiện nguyện đều mang đến cho chúng tôi một cảm xúc hạnh phúc ngập tràn. Tết đang đến rất gần, hoa đào, hoa mận đã nở khắp núi rừng Tây Bắc. Trên đường từ bản xa trở về, chúng tôi như thấy ấm lòng hơn vì đã làm được những việc ý nghĩa. Tình cảm của những người chiến sĩ công an như ngọn lửa sưởi ấm thêm cho mọi nhà để bớt đi cái lạnh giá của mùa đông vùng cao.

 Nguyễn Thu Hồng  (Công an tỉnh)

Tags Yên Bái công an Yên Bái tặng quà học sinh vùng cao

Các tin khác
Đồng chí Giàng A Tông  -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp nhận 1.000 suất quà tết, tổng trị giá 500 triệu đồng từ lãnh đạo Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Yên Bái.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, chiều 4/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức tiếp nhận 1.000 suất quà tết, tổng trị giá 500 triệu đồng do Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chi nhánh Yên Bái trao tặng cho người nghèo tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ phát triển vì phụ nữ và trẻ em cùng người dân thôn Khe Tiến, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên nghiệm thu đường vào khu sản xuất của thôn được Dự án tài trợ.

Các con đường vào khu sản xuất hay hệ thống mương dẫn nước được thực hiện từ Dự án “Quản lý cộng đồng và nâng cao năng lực cho người dân tộc thiểu số Tày, Mông nhằm cải thiện điều kiện sống” do Tổ chức Đoàn kết Quốc tế (SODI) tài trợ tại 2 xã Việt Hồng và Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã phát huy trách nhiệm của người dân 2 địa phương này trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tư vấn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện (ảnh chụp tháng 12/2020).

Năm 2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phấn đấu đạt khoảng 19% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, 11% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN, tỷ lệ tham gia BHYT đạt 97,5% dân số.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên Bắc Yên Bái trao quà cho các hộ nghèo xã Tân Lĩnh.

Ngày 3/2, Agribank Chi nhánh huyện Lục Yên Bắc Yên Bái đã trao quà Tết cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lục Yên nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục