Yên Bái: 8/3- giá hoa cao vẫn chấp nhận

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/3/2021 | 10:52:22 AM

YênBái - Giá hoa tươi 8/3 năm nay tại thành phố Yên Bái tăng khoảng 30% so với ngày thường, riêng hoa hồng nhập ngoại tăng tới 300%. Tuy nhiên, nhiều người bán và người mua cho rằng, giá tuy cao hơn ngày thường nhưng vẫn có thể chấp nhận được.

Những ngày này, các cửa hàng bán hoa tươi ở thành phố Yên Bái luôn nhộn nhịp, giá nhiều loại hoa như ly, lan, cẩm chướng, đồng tiền đã tăng khoảng 30% so với ngày thường. Đặc biệt, hoa hồng nhập ngoại tăng tới 300%. Tùy vào số lượng, chủng loại và cách trang trí, một lẵng hoặc bó hoa có giá từ hơn 200.000 đồng đến cả triệu đồng. Khách mua cũng chọn hoa theo nhiều cách khác nhau, khách quen có thể gọi điện để được giao tận nhà, tuy nhiên cũng không ít người muốn trực tiếp đến tận hàng hoa để lựa chọn.   
Theo những người kinh doanh hoa tại thành phố Yên Bái, giá hoa tươi năm nay đắt do hàng nhập ngoại về hạn chế, đặc biệt hoa nhập từ Trung Quốc. Bên cạnh đó, do dịch Covid-19 nên nhiều nhà vườn cũng trồng dè dặt do lo ngại đầu ra bị hạn chế. Tuy nhiên, cũng theo quy luật cung- cầu từ nhiều năm nên  nhiều người bán và người mua cho rằng giá có cao hơn ngày thường vẫn có thể chấp nhận được trong dịp lễ này. 



Dịp 8.3 hoa tuy đắt hơn ngày thường nhưng vẫn là sự lựa chọn phù hợp của nhiều khách hàng.

Năm nay, bên cạnh những mẫu hoa tươi, nhiều người tiêu dùng cũng chuộng các mẫu hoa sáp, hoa giấy có thể để được lâu và có màu sắc bắt mắt hơn. Đặc biệt dịp này, Câu lạc bộ "Thắp sáng ước mơ" cũng đưa ra nhiều mẫu mã hoa giấy nhún đẹp mắt giới thiệu đến khách hàng Yên Bái. Đây là các sản phẩm của nhóm trẻ khuyết tật làm nên với mong muốn được người tiêu dùng ủng hộ để các em có nguồn quỹ tiếp tục mua nguyên liệu để hỗ trợ dạy nghề cho nhiều người khuyết tật hơn.



Giáo viên dạy nghề Trung tâm Trợ giúp và Can thiệp sớm trẻ khuyết tật Hương Giang dạy nghề làm hoa, tạo việc làm cho các em.





Những bó hoa của Câu lạc bộ "Thắp sáng ước mơ" có giá từ 100 - 500 nghìn đồng.

Tùy vào điều kiện, khách hàng có nhiều lựa chọn "biểu tượng tươi đẹp của thiên nhiên" để dành tặng những người phụ nữ mà mình yêu quý. Nhưng chắc chắn rằng, dù một bông hoa hay một lẵng hoa rực rỡ nào cũng sẽ thêm nhiều ý nghĩa khi xuất phát từ tình cảm chân thành của người tặng. "Trân trọng phái đẹp” - đó chính là bó hoa đẹp nhất, là hành động đẹp nhất để tôn vinh "một nửa thế giới" trong ngày của chị em 8.3.
 
Minh Huyền - Quyết Thắng


Tags Yên Bái giá hoa ngày 8.3

Các tin khác

Trong 35 năm qua, Giải thưởng Kovalevskaia được trao cho 20 tập thể và 49 cá nhân nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam trên các lĩnh vực toán, lý, hóa, sinh, nông nghiệp, y học, công nghệ thông tin.

Người dân tới khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai không điều chỉnh giá các dịch vụ khám, chữa bệnh kể cả khám, chữa bệnh theo yêu cầu.

Thông qua nhiều hoạt động cụ thể, năm 2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã giúp đỡ 484 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều; phát triển 86 mô hình mới có thu nhập trên 200 triệu đồng/hộ/năm; tư vấn, hỗ trợ thành lập mới 164 tổ hợp tác, 6 hợp tác xã, 5 doanh nghiệp do nữ làm chủ... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên. Đây cũng là cơ sở để năm 2021, Hội LHPN tỉnh từng bước nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Chị em Hội Liên hiệp phụ nữ phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.

Những ngày này, nhiều hội viên phụ nữ, nữ công chức, doanh nhân, nữ thanh niên hào hứng tham gia "Tuần lễ áo dài" năm thứ hai tổ chức, từ ngày 1 - 8/3. Đây là hoạt động ý nghĩa do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục