Trấn Yên: Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/3/2021 | 6:16:55 AM

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Quân sự tỉnh, Huyện ủy, Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã lãnh đạo lực lượng vũ trang (LLVT) hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2020.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự - quốc phòng năm 2020.
Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự - quốc phòng năm 2020.

Thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên đã thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy chi bộ, ban chỉ huy quân sự (CHQS) các xã, thị trấn, đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu của cấp ủy cấp trên; nắm chắc tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; xây dựng và triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng trong dịp diễn ra các sự kiện chính trị của Đảng, Nhà nước và địa phương. Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự huyện đã củng cố kiện toàn xây dựng lực lượng theo đúng mệnh lệnh của cấp trên… 

Theo đó, năm 2020, huyện Trấn Yên đã củng cố 24/24 cơ sở với tổng số dân quân, tự vệ 1.735 đồng chí, đăng ký, quản lý, sắp xếp quân nhân dự bị vào các đơn vị đạt 66,3% so với chỉ tiêu; tỷ lệ đảng viên trong toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 90% trở lên; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng; tư tưởng cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang ổn định, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên tập trung lãnh đạo thực hiện đó là công tác huấn luyện, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật theo đúng tinh thần Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 – 2020 và những năm tiếp theo với nội dung đột phá về "huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu” và Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện. 

Trong huấn luyện, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ các cấp thông qua giáo án cho các cơ sở; huấn luyện cho các đối tượng theo đúng phương châm, nguyên tắc, chú trọng vào các nội dung còn yếu và bảo đảm đúng, đủ nội dung chương trình, kế hoạch, kết quả chung qua kiểm tra đạt khá trở lên như: tổ chức 4 lớp tập huấn cho các đối tượng; huấn luyện lực lượng thường trực với tổng thời gian huấn luyện là gần 600 giờ, huấn luyện lực lượng dân quân, tự vệ cho 24/24 cơ sở, đạt 100% kế hoạch.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được tăng cường, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hoàn thành 100% kế hoạch năm đã đề ra, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt của các cơ quan, đơn vị. 

Theo đó, nhiều năm qua, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, không có "điểm nóng” xảy ra; đảm bảo các sự kiện chính trị trọng đại diễn ra an toàn, thành công. 

Đồng chí Trần Nhật Tân – Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên cho biết: "Năm 2021 với nhiều khó khăn, thách thức song Đảng ủy Quân sự huyện đã xác định được những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đó là: quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị về Chiến lược Quốc phòng Việt Nam, Nghị quyết số 29 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng và các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của cấp trên; tập trung chỉ đạo hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025”. 

Trong đó, trọng tâm là xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT huyện có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ sẵn sàng chiến đấu cao; thường xuyên thực hiện tốt công tác dân vận, tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại địa phương; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chủ động ứng phó và tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản của Nhà nước và nhân dân; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…

Trần Ngọc

Tags Trấn Yên quân sự quốc phòng huấn luyện diễn tập sẵn sàng chiến đấu

Các tin khác

Đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm; phấn đấu điều trị ARV cho 160.000 bệnh nhân; triệt phá các đường dây ma túy lớn; tăng cường đấu tranh với các vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm… là những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021.

Ảnh minh họa.

Bộ Nội vụ không khẳng định được có nhiều hay ít ý kiến đề nghị bỏ chứng chỉ chức danh nghề nghiệp trong việc xếp hạng giáo viên.

Biểu diễn các tiết mục văn nghệ của đồng bào Phù Lá tại Lễ bàn giao công trình

Ngày 9/3, tại xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Văn Yên tổ chức Lễ bàn giao công trình bảo tồn làng truyền thống dân tộc Phù Lá, xã Châu Quế Thượng.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái cùng đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn tham gia mở mới tuyến đường nối thôn Quăn 1 với thôn Quăn 2, xã Bình Thuận.

Sáng 9/3, Huyện đoàn Văn Chấn tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” tại thôn Quăn, xã Bình Thuận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục