Công an tỉnh Yên Bái thông báo thay đổi địa điểm cấp thẻ căn cước công dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/3/2021 | 10:16:59 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch số 225/KH-CAT-PC06, ngày 04/12/2020 của Công an tỉnh Yên Bái về thực hiện cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh Yên Bái trân trọng thông báo về việc cấp thẻ CCCD, bắt đầu từ ngày 01/3/2021, như sau:

Công an Yên Bái lấy dấu vân tay làm thủ tục cấp căn cước cho công dân.
Công an Yên Bái lấy dấu vân tay làm thủ tục cấp căn cước cho công dân.

1. Thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả

- Thời gian: Từ 7 giờ đến 22 giờ tất cả các ngày trong tuần

- Địa điểm: Các thôn, tổ, nhà văn hóa, khu dân cư thuộc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

2. Những trường hợp được cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử

- Công dân đủ 14 tuổi chưa từng được cấp Chứng minh nhân dân (CMND) 9 số, CMND 12 số, thẻ CCCD mã vạch.

- Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng CMND, CCCD hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được và các trường hợp CMND, CCCD hết hạn sử dụng.

- Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị mất.

- Trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng có sự thay đổi thông tin trong CMND, CCCD.

- Trường hợp công dân còn CMND, CCCD và còn thời hạn sử dụng nhưng có nhu cầu cấp đổi sang thẻ CCCD.

3. Lệ phí cấp, đổi, cấp lại CCCD

Ngày 29/12/2020, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 112/2020/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, theo đó mức thu lệ phí cấp CCCD từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 31/6/2021 bằng 50% mức thu lệ phí quy định tại Điều 4 Thông tư số 59/2019/TT-BTC ngày 30/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp CCCD. Như vậy, từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 31/6/2021, mức thu lệ phí cấp CCCD như sau:

- Công dân chuyển từ CMND 9 số, CMND 12 số sang cấp thẻ CCCD: 15.000 đồng/thẻ CCCD;

- Đổi thẻ CCCD khi bị hư hỏng không sử dụng được; thay đổi thông tin về họ, chữ đệm, tên; đặc điểm nhân dạng; xác định lại giới tính, quê quán; có sai sót về thông tin trên thẻ; khi công dân có yêu cầu: 25.000 đồng/thẻ CCCD.

- Cấp lại thẻ CCCD khi bị mất thẻ CCCD, được trở lại quốc tịch Việt Nam theo quy định của Luật quốc tịch Việt Nam: 35.000 đồng/thẻ CCCD.

Cảnh Toàn

Tags Công an Yên Bái thông báo thay đổi địa điểm căn cước công dân

Các tin khác

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ xuân sang, người dân quê bưởi Đại Minh, huyện Yên Bình lại hối hả ra vườn để “xe duyên” cho giống bưởi đặc sản của quê hương mình với hy vọng về một mùa vụ bội thu.

Đồng chí Trần Nhật Tân - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự - quốc phòng năm 2020.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Quân sự tỉnh, Huyện ủy, Đảng ủy Quân sự huyện Trấn Yên đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã lãnh đạo lực lượng vũ trang (LLVT) hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2020.

Đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm; phấn đấu điều trị ARV cho 160.000 bệnh nhân; triệt phá các đường dây ma túy lớn; tăng cường đấu tranh với các vi phạm pháp luật về phòng, chống tệ nạn mại dâm… là những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021.

Ảnh minh họa.

Bộ Nội vụ không khẳng định được có nhiều hay ít ý kiến đề nghị bỏ chứng chỉ chức danh nghề nghiệp trong việc xếp hạng giáo viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục