Yên Bái sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/3/2021 | 9:49:43 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 11/3/2021 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Việc tổ chức lễ phát động, các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến hết tháng 8/2021.
Việc tổ chức lễ phát động, các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến hết tháng 8/2021.

Theo đó, công tác tuyên truyền và thời gian tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức thường xuyên trong năm, trọng tâm bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 12/2021. 

Việc tổ chức lễ phát động, các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến hết tháng 8/2021. 

Yên Bái sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021 trên địa bàn tỉnh; tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, trưng bày, giới thiệu sách.

Đồng thời tổ chức phát động hỗ trợ kinh phí để mua sách trao tặng cho các trường học, hỗ trợ duy trì phần mềm khai thác sách điện tử, thư viện điện tử, sử dụng phần mềm học trực tuyến và tổ chức trưng bày, giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm học trực tuyến và mượn sách điện tử qua hệ thống thư viện trường học, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện.

Hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Ngày sách Việt Nam gắn với các ngày lễ lớn trong năm 2021; huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng một xã hội học tập, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách.

UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2021 phải thực hiện với quy mô hợp lý, thiết thực, hiệu quả và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.  

Thanh Chi

Tags Ngày sách Việt Nam văn hóa đọc Hoàng Sa Trường Sa

Các tin khác
Cán bộ xã Tân Nguyên làm công tác tư tưởng, tuyên truyền về hệ lụy của tảo hôn tại gia đình em Đặng Thị Đào.

Hai năm trước, do nhận thức hạn chế, gia đình khó khăn, chị Đăng Thị Q. ở xã Tân Nguyên (Yên Bình) cho con gái mới 15 tuổi kết hôn và kỳ vọng cuộc sống của con sẽ tốt đẹp hơn. Song "niềm vui ngắn chẳng tày gang"... Đó là vấn nạn kéo dài nhiều năm trước của Tân Nguyên.

Để giải quyết triệt để tình trạng xuất cảnh trái phép, các địa phương cần triển khai hiệu quả các chương trình, dự án để người dân có điều kiện phát triển kinh tế, có thu nhập và cuộc sống ổn định.

Tỉnh Yên Bái có 57,9% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Đời sống còn nhiều khó khăn, trình độ nhận thức của một bộ phận còn hạn chế… là nguyên nhân dẫn đến một số lao động xuất cảnh trái phép (XCTP) ra nước ngoài tìm kiếm việc làm. Không chỉ vi phạm pháp luật, XCTP để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội.

Thuyền trưởng Vũ Huy Lễ và các chiến sĩ bám trụ giữ chủ quyền Cô Lin sau ngày 14/3/1988. Ảnh tư liệu

Bốn ngày trước, nhạc sĩ Trương Quý Hải hoàn thành ca khúc "Vòng tròn bất tử" như một nén hương tri ân những chiến sĩ hải quân đã ngã xuống ở Gạc Ma ngày 14/3/1988.

Thầy giáo Vũ Tuấn Anh (bên phải)- Trưởng khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trao tặng quà cho bà con bản Kể Cả, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Vừa qua, đoàn thanh niên Khoa Giáo dục thể chất, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 phối hợp với Huyện đoàn Mù Cang Chải tặng quà "Xuân yêu thương" cho học sinh bản Kể Cả, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục