VietinBank Yên Bái: Tâm huyết với công tác an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/3/2021 | 1:48:03 PM

YênBái - Những năm qua, cùng với đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Công thương Việt Nam - Chi nhánh Yên Bái (VietinBank Yên Bái) đã tích cực tham gia hỗ trợ trong lĩnh vực an sinh xã hội, "đền ơn đáp nghĩa", góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo VietinBank Yên Bái trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ người có công ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên.
Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo VietinBank Yên Bái trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ người có công ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên.

Chi nhánh VietinBank Yên Bái là đơn vị trực thuộc hệ thống Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam được thành lập từ tháng 3/2008. Chi nhánh hiện có 1 trụ sở chính và 5 phòng giao dịch tại thành phố Yên Bái và huyện Yên Bình. 

Thời gian qua, Chi nhánh đã triển khai các hoạt động tín dụng cho vay các dự án đầu tư, cho vay vốn ngắn hạn và trung, dài hạn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cá nhân, cho vay theo các chương trình tín dụng của Chính phủ như: phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; sản xuất, kinh doanh hàng xuất nhập khẩu, phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho vay phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao...; huy động nguồn tiền gửi ngắn hạn, trung dài hạn từ các tổ chức kinh tế, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân. 

Tính đến 31/12/2020, số lượng khách hàng hiện có sử dụng dịch vụ tín dụng là 1.300, số hiện có huy động là 18.950 khách hàng. VietinBank luôn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về vốn đối với các doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đáp ứng đầy đủ các dịch vụ ngân hàng một cách tốt nhất đến khách hàng. 

Năm 2020, VietinBank Yên Bái đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giảm lãi suất vay vốn cho 200 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, VietinBank đã không ngừng triển khai hiện đại hóa ngân hàng, phát triển công nghệ số, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, trong giai đoạn Chính phủ triển khai xây dựng hệ thống chính quyền điện tử, đô thị thông minh. VietinBank tích cực triển khai xây dựng hệ sinh thái hiện đại trong hoạt động ngân hàng để phục vụ tốt nhất cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế và doanh nghiệp với các nền tảng công nghệ số.

Những năm qua, cùng với việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt VietinBank đã tích cực tham gia hỗ trợ trong lĩnh vực an sinh xã hội. Từ năm 2011 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ tỉnh Yên Bái 33,28 tỷ đồng. 

Riêng năm 2020, VietinBank đã hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh Yên Bái với kinh phí 5,5 tỷ đồng, trong đó: hỗ trợ khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là 500 triệu đồng; xây dựng 75 căn nhà theo Đề án số 08 của tỉnh 3 tỷ đồng; xây dựng nhà văn hóa cộng đồng; hỗ trợ Quỹ khuyến học tỉnh 2 tỷ đồng. VietinBank còn phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cung cấp giải pháp thanh toán hiện đại, thuận tiện phục vụ các tổ chức, cá nhân trong quá trình thu nộp các khoản phí, lệ phí; phối hợp với UBND thành phố Yên Bái cung cấp các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn và cung cấp giải pháp thẻ thông minh liên kết quản lý công chức, viên chức và chi tiêu tài chính…

Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank Lê Đức Thọ cho biết: "Thời gian tới, VietinBank sẽ luôn đồng hành và cam kết đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn và các dịch vụ ngân hàng để phục vụ các chương trình, dự án của tỉnh. Đồng thời, VietinBank sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hỗ trợ kinh phí cho công tác an sinh xã hội, đặc biệt là hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách; đầu tư xây dựng trường, lớp học trên địa bàn tỉnh..., góp phần đắc lực thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra”.

Đức Toàn

Tags VietinBank Yên Bái an sinh xã hội

Các tin khác

Hai ngày nghỉ cuối tuần dịp 8-3, khách hàng đến với Vincom Plaza Yên Bái đông hơn, nhộn nhịp hơn. Vợ chồng anh chị cùng hai cô con gái cũng vui vẻ hòa chung trong dòng người.

Thường trực Công an xã Tân Lĩnh giám sát an ninh trật tự qua hệ thống camera.

Công an xã Tân Lĩnh tiếp tục vận động đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân đóng góp lắp đặt thêm theo hình thức xã hội hóa để đến cuối năm 2021 có ít nhất từ 75 đến 80 camera phủ rộng khắp địa bàn xã...

Ảnh minh họa

Có thể nói, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã có những chuyển biến mạnh mẽ, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, thủ trưởng cơ quan và quần chúng nhân dân về nhận thức trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).

Ảnh minh họa

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết sẽ tổ chức chạy nhiều tàu khách tuyến Bắc - Nam, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục