Công an Lục Yên đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/3/2021 | 3:27:25 PM

YênBái - Công an huyện đã thành lập các tổ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử lưu động tại nhà văn hóa các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn, mỗi tổ chia thành 4 ca luân phiên để thực hiện các thủ tục cấp.

Công an huyện Lục Yên đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến hết ngày 30/6/2021 hoàn thành cấp CCCD cho người dân trên địa bàn.
Công an huyện Lục Yên đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến hết ngày 30/6/2021 hoàn thành cấp CCCD cho người dân trên địa bàn.

Qua thống kê trên địa bàn huyện có trên 88.500 đối tượng trong diện cấp căn cước công dân (CCCD). 

Để tạo thuận lợi cho người dân, Công an huyện đã thành lập các tổ cấp CCCD lưu động tại nhà văn hóa các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn, mỗi tổ chia thành 4 ca luân phiên để thực hiện các thủ tục cấp CCCD. 

Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân sắp xếp công việc đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử vào khung giờ phù hợp, tránh tập trung quá đông người để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng thời, Công an huyện trang bị đầy đủ số lượng máy tính, máy in, máy lăn tay, máy ảnh, đèn chiếu để phục vụ tốt cho công tác.

Để đảm bảo tiến độ, Công an huyện đã huy động cán bộ để giải quyết thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn huyện liên tục từ 6 giờ đến 24 giờ hàng ngày thậm chí đến sáng hôm sau, kể cả thứ 7 và Chủ nhật để tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, nhận dạng, quét vân tay, chụp ảnh cho công dân. 

Mặc dù làm việc đến tận khuya nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn rất hòa nhã, niềm nở với người dân. Người dân có thắc mắc gì cũng đều được cán bộ, chiến sĩ giải thích tận tình, thỏa đáng. Dưới sự tuyên truyền, hướng dẫn của lực lượng chức năng nên công dân đến làm thẻ đều chấp hành đầy đủ việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid – 19. 

Được phổ biến về việc triển khai cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử và những ưu điểm khi sử dụng CCCD, người dân trên địa bàn huyện đã nhanh chóng có mặt tại các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố để được hướng dẫn làm các thủ tục.

Ông Lê Văn Hoàn –Tổ dân phố 1, thị trấn Yên Thế cho biết: "Làm lại thẻ căn cước, tôi thấy là đông thì đông thật nhưng cách sắp xếp và làm việc của cán bộ Công an huyện nói chung rất đảm bảo và nhanh gọn”.

Theo quy trình, công dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD chỉ cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu để cán bộ công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã thu thập trước đó, không cần điền vào tờ khai như trước đây. Khi thông tin được xác nhận trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh và lấy dấu vân tay. 

Công an sẽ tiến hành in phiếu thu nhận thông tin CCCD để công dân kiểm tra lại thông tin lần cuối rồi ký vào là đã hoàn thành thủ tục cấp CCCD. Các bước thực hiện rất thuận tiện, chỉ với thời gian ngắn đã hoàn thành thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Sau đó công dân sẽ được nhận thẻ qua đường bưu điện.

Với thủ tục nhanh gọn, trung bình mỗi ngày Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện hoàn thành khoảng 700 - 800 hồ sơ cấp CCCD.  

Tính đến ngày 18-3, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tiếp nhận, giải quyết hoàn thành cho 9.658 trường hợp làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử ở 4 trường THPT trên địa bàn và các xã Mai Sơn, Yên Thắng, thị trấn Yên Thế…

Thiếu tá Nguyễn Cao Cường – Phó trưởng Công an huyện Lục Yên cho biết: "Công an huyện sẽ tập trung cấp thẻ căn cước tại thị trấn Yên Thế, xã Mai Sơn, sau đó sẽ tổ chức các tổ đi cấp lưu động ở các xã trong toàn huyện. Khi đến làm căn cước công dân, chúng tôi đều hướng dẫn công dân ngồi theo thứ tự và phát số để tránh tình trạng phát tràn lan không hiệu quả. Đối với công dân đến làm thẻ, chúng tôi sẽ ưu tiên cấp trước với người già, người có bệnh và phụ nữ mang thai”.

Căn cước công dân có gắn chíp điện tử sẽ là một mã số cá nhân có nhiều ưu điểm. Thẻ gồm 12 chữ số được mã hóa, mang tính bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều thông tin của công dân, đồng thời liên thông với các thông tin khác như: giấy khai sinh, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe…, giúp người dân khi giao dịch và làm các thủ tục không phải mang nhiều loại giấy tờ, không phải chứng thực, công chứng rườm rà nhằm chứng minh nhân thân như trước đây. 

Với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao, cùng với sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, Công an huyện Lục Yên đang tập trung tối đa nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến hết 30/6/2021 hoàn thành cấp CCCD cho người dân trên địa bàn.

Khắc Điệp - Thu Trang (Trung tâm TTVH Lục Yên)

Tags Công an Lục Yên Yên Thế căn cước công dân

Các tin khác

Ngày 18/3, UBND huyện Trấn Yên tổ chức tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Người Việt ăn gần gấp đôi lượng muối so với khuyến cáo của WHO

Nghiên cứu trên 270.000 người cho thấy, những người ăn nhiều muối sẽ tăng 68% nguy cơ ung thư dạ dày.

Ảnh minh họa

Từ 2019 đến nay, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận rải rác các trường hợp bị ngộ độc ma túy trong thuốc lá điện tử.

Đoàn viên công đoàn Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà làm việc tại Phòng Điều khiển trung tâm.

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà có 4 công đoàn bộ phận trực thuộc, trong đó có 14 tổ công đoàn với 126 đoàn viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục