Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác cấp căn cước công dân tại xã Hưng Khánh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/3/2021 | 4:28:40 PM

YênBái - Đại tá Đặng Hồng Đức – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác của Công an tỉnh vừa đến kiểm tra công tác cấp căn cước công dân (CCCD) tại xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

Đại tá Đặng Hồng Đức -  Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra và chỉ đạo công tác cấp CCCD tại địa điểm hội trường UBND xã Hưng Khánh.
Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra và chỉ đạo công tác cấp CCCD tại địa điểm hội trường UBND xã Hưng Khánh.

Trực tiếp đến kiểm tra và động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các điểm cấp CCCD lưu động tại xã Hưng Khánh, Đại tá Đặng Hồng Đức đã biểu dương, ghi nhận tinh thần làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân và thời gian làm việc liên tục, đảm bảo các yêu cầu đề ra của các tổ cấp CCCD lưu động. 

Đồng thời yêu cầu Công an huyện Trấn Yên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương lựa chọn địa điểm tổ chức cấp CCCD đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho người dân trong lúc chờ đợi và các điều kiện về phòng dịch Covid-19; quá trình thực hiện cấp căn cước phải khoa học chặt chẽ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho máy móc thiết bị…; các quy trình phải đúng theo yêu cầu quy định, tránh để xảy ra sai sót, nhầm lẫn và các yêu cầu về bảo mật thông tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Trấn Yên đã nhận và hoàn thiện hồ sơ cấp căn cước cho trên 11.000 người; phấn đấu đến hết 30/3 sẽ hoàn thiện thủ tục cấp CCCD cho trên 20.000 người, vượt chỉ tiêu do Bộ Công an và Công an tỉnh giao.

Đỗ Huy (Công an tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Công an huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người già yếu trên địa bàn.

Cũng như công an các huyện, thị, thành phố khác của tỉnh Yên Bái, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Chấn đang nỗ lực ngày đêm, tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, đáp ứng nhu cầu được cấp thẻ căn cước công dân cho đồng bào. "Anh em phải thay ca nhau, bố trí ăn uống tại chỗ. Có những hôm sau khi hoàn thành hồ sơ nhìn đồng hồ đã 2 giờ sáng”.

Công an huyện Lục Yên đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến hết ngày 30/6/2021 hoàn thành cấp CCCD cho người dân trên địa bàn.

Công an huyện đã thành lập các tổ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử lưu động tại nhà văn hóa các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn, mỗi tổ chia thành 4 ca luân phiên để thực hiện các thủ tục cấp.

Ngày 18/3, UBND huyện Trấn Yên tổ chức tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Người Việt ăn gần gấp đôi lượng muối so với khuyến cáo của WHO

Nghiên cứu trên 270.000 người cho thấy, những người ăn nhiều muối sẽ tăng 68% nguy cơ ung thư dạ dày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục