Ảnh hưởng không khí lạnh, từ đêm nay miền Bắc mưa rét

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/3/2021 | 9:47:02 AM

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay (20/3) đến sáng 21/3, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa giông.

Ảnh hưởng không khí lạnh, vùng núi phía Bắc mưa giông.
Ảnh hưởng không khí lạnh, vùng núi phía Bắc mưa giông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (20/3), bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng sáng mai (21/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ; chiều và tối mai ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay (20/3) đến sáng 21/3, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa giông; từ trưa và chiều ngày 21/3 ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông; từ đêm ngày 21/3 ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (21/3), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Từ sáng mai (21/3), gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm Quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Ở vùng biển Trung Bộ, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,0-2,5m.    

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Khu vực Hà Nội trong ngày mai (21/3) có lúc có mưa, mưa rào và giông, từ ngày mai trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Chương trình văn nghệ tại buổi lễ.

Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động tham gia, đóng góp vào việc củng cố tình đoàn kết và hợp tác trong không gian Pháp ngữ vì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững.

Giáo viên dạy nghề Trung tâm Trợ giúp và Can thiệp sớm trẻ khuyết tật Hương Giang, thành phố Yên Bái dạy nghề làm hoa, tạo việc làm cho tre khuyết tật.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 63 về việc thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng, giai đoạn 2021 - 2030. Sau đây là nội dung chi tiết:

Đại tá Đặng Hồng Đức -  Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra và chỉ đạo công tác cấp CCCD tại địa điểm hội trường UBND xã Hưng Khánh.

Đại tá Đặng Hồng Đức – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác của Công an tỉnh vừa đến kiểm tra công tác cấp căn cước công dân (CCCD) tại xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.

Công an huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người già yếu trên địa bàn.

Cũng như công an các huyện, thị, thành phố khác của tỉnh Yên Bái, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Chấn đang nỗ lực ngày đêm, tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, đáp ứng nhu cầu được cấp thẻ căn cước công dân cho đồng bào. "Anh em phải thay ca nhau, bố trí ăn uống tại chỗ. Có những hôm sau khi hoàn thành hồ sơ nhìn đồng hồ đã 2 giờ sáng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục