Hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3:

Lan tỏa yêu thương và chia sẻ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/3/2021 | 10:25:51 AM

YênBái - Đây là năm thứ tám Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Năm nay, Ngày Quốc tế hạnh phúc tiếp tục với chủ đề: “Yêu thương và chia sẻ”. Đó chính là thông điệp đối với mỗi người, mỗi gia đình nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Gia đình anh Đặng Quang Nam và chị Trần Thị Thu Hà luôn quan tâm, chia sẻ, cùng nhau xây dựng hạnh phúc.
Gia đình anh Đặng Quang Nam và chị Trần Thị Thu Hà luôn quan tâm, chia sẻ, cùng nhau xây dựng hạnh phúc.

Nhiều năm qua, mái ấm hạnh phúc của anh Trần Hải Vinh và chị Bùi Thị Thu ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên được nhiều gia đình tại khu phố lấy làm gương. Anh chị không chỉ biết cách xây dựng và gìn giữ hạnh phúc ấm êm mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. 

Anh Vinh, chị Thu từ Thái Bình và Phú Thọ lên Yên Bái công tác, gặp nhau và kết duyên khi tham gia tình nguyện. Lúc mới kết hôn, gia đình hai bên đều khó khăn, đồng lương ít ỏi nên anh chị phải đi thuê trọ. 

Tuy vất vả nhưng anh chị luôn thương yêu, tôn trọng nhau. Hạnh phúc càng đong đầy hơn khi hai thiên thần nhỏ chào đời. 

Trong 13 năm chung sống, có lúc gia đình xảy ra mâu thuẫn nhưng theo chị Thu, bao giờ anh chị cũng ngồi lại, lắng nghe, chia sẻ và cùng nhau giải quyết. 

Vợ chồng anh chị nói không với bạo lực gia đình và cư xử đúng mực với các mối quan hệ trong gia đình và mọi người xung quanh để làm gương cho con. Nhờ đó, hai con của anh chị đều chăm ngoan, học giỏi, gia đình anh chị nhiều năm liền được công nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa”.
 
Gia đình anh Đặng Quang Nam và chị Trần Thị Thu Hà ở thôn 7, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn gương mẫu xây dựng gia đình hạnh phúc. Cũng như nhiều gia đình trẻ, anh chị nhiều lúc không tránh khỏi mâu thuẫn, đặc biệt trong quan điểm dạy dỗ và chăm sóc con cái. 

Sau khi kết hôn, vợ chồng chị Hà phải mất hơn 3 năm "loay hoay” mới tìm ra được giải pháp giữ hòa khí trong nhà và ổn định kinh tế. Hiện tại, sau mỗi ngày làm việc, anh chị cùng nhau chia sẻ việc nhà. 

Chị Trần Thị Thu Hà chia sẻ bí quyết giữ hạnh phúc gia đình: "Tuy khó khăn nhưng vợ chồng tôi không nản mà tìm cách vượt qua bằng chính sự cần cù lao động, bằng tình yêu thương. Vợ chồng tôi luôn thống nhất quan điểm là thành thật, hạn chế xung đột. Con cái là sợi dây kết nối hạnh phúc gia đình và chúng tôi lấy đó làm động lực”. 

Năm 2014, Thủ tướng Chính phủ Quyết định phê duyệt Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm” và năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động nhân ngày này. 

Yên Bái là tỉnh hưởng ứng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống, đảm bảo hạnh phúc cho nhân dân. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác gia đình tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các hoạt động nhằm làm rõ vai trò, tầm quan trọng của xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. 

Các hoạt động được triển khai dưới hình thức phong phú như: tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, sự kiện tại cộng đồng về chủ đề, lịch sử, ý nghĩa và thông điệp của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc; nêu gương người tốt, việc tốt; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia. 

Kết quả, Ban Chỉ đạo đã tuyên truyền miệng lồng ghép nội dung phòng chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) tại các thôn, bản, khu phố trên 2.000 cuộc; cấp phát trên 3.210 cuốn sách các chuyên đề hướng dẫn hoạt động của các mô hình, nhóm PCBLGĐ, câu lạc bộ PCBLGĐ cho 9 huyện, thị xã, thành phố; treo trên 200 băng rôn tuyên truyền nhân dịp Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 

Qua tuyên tuyền những năm qua, đông đảo nhân dân đã biết tới Ngày Quốc tế hạnh phúc, ý nghĩa của Ngày Quốc tế hạnh phúc. Các gia đình đã gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, tích cực xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc. Trên địa bàn tỉnh có 152 mô hình, 250 câu lạc bộ "Gia đình phát triển bền vững”... 

Đáng chú ý, kết quả bình xét danh hiệu "Gia đình văn hóa” năm sau cao hơn năm trước và vượt mục tiêu, kế hoạch đề ra, năm 2020 tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa toàn tỉnh trên 80%. 

Thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của hạnh phúc đặc biệt là xây dựng và phát triển hạnh phúc gia đình trong giai đoạn hiện nay.

Năm 2021, Ngày Quốc tế hạnh phúc với các thông điệp như: "Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh!”; "Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình”;  "Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc”… 

Song, do tình hình bệnh dịch Covid-19 nên các hoạt động sẽ hạn chế so với mọi năm. Tuy nhiên, để Ngày Quốc tế hạnh phúc được tuyên truyền sâu rộng và tạo chuyển biến bằng hành động trong cộng đồng, mỗi cá nhân hãy nâng cao nhận thức và quan tâm thực hiện thông điệp "Yêu thương và chia sẻ”, để hạnh phúc thực sự lan tỏa!

Thu Hiền

Tags Yên Bái lan tỏa yêu thương

Các tin khác

Đại dịch Covid-19 kéo dài hơn một năm qua có ảnh hưởng lớn tới xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm nay. Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2021 (World Happinesss Report) của Liên Hợp Quốc, Việt Nam tăng thăng hạng từ thứ 83 lên 79.

Ảnh hưởng không khí lạnh, vùng núi phía Bắc mưa giông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay (20/3) đến sáng 21/3, ở vùng núi Bắc Bộ có mưa giông.

Chương trình văn nghệ tại buổi lễ.

Việt Nam sẽ tiếp tục chủ động tham gia, đóng góp vào việc củng cố tình đoàn kết và hợp tác trong không gian Pháp ngữ vì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững.

Giáo viên dạy nghề Trung tâm Trợ giúp và Can thiệp sớm trẻ khuyết tật Hương Giang, thành phố Yên Bái dạy nghề làm hoa, tạo việc làm cho tre khuyết tật.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 63 về việc thực hiện Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng, giai đoạn 2021 - 2030. Sau đây là nội dung chi tiết:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục