Quyết định về Ngày Thống kê Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/4/2021 | 1:41:52 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 510/QĐ-TTg về ngày Thống kê Việt Nam. Theo đó, lấy ngày 6-5 hằng năm là ngày truyền thống của Thống kê Việt Nam với tên gọi là “Ngày Thống kê Việt Nam”.

Logo của Tổng cục Thống kê. (Nguồn: VGP)
Logo của Tổng cục Thống kê. (Nguồn: VGP)

Quyết định nêu rõ, việc tổ chức kỷ niệm Ngày Thống kê Việt Nam phải đảm bảo theo đúng Nghị định số 111/2018/NĐ-CP ngày 31-8-2018 của Chính phủ quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng của các bộ, ngành, địa phương.

Đồng thời đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và tránh hình thức, giáo dục truyền thống, động viên phong trào thi đua lao động, công tác, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tuân thủ pháp luật, khơi dậy và phát huy niềm vinh dự, tự hào, trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, công vụ của công chức, viên chức, người lao động của ngành Thống kê Việt Nam nói riêng và người làm công tác thống kê trong cả nước nói chung.

(Theo Nhandan)

Các tin khác

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ 2/4 hàng năm sẽ là dịp có ý nghĩa quan trọng giúp tạo cơ hội để mọi người cùng tham gia hành động hỗ trợ, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với mọi trẻ em và người lớn mắc hội chứng tự kỷ, cùng tạo vòng tay yêu thương giúp những người mắc hội chứng tự kỷ hòa nhập với cộng đồng.

Ảnh minh họa.

Với những gia đình không may có trẻ bị tự kỷ, không chỉ đưa con thăm khám và tham gia các lớp học chuyên biệt, nhiều ông bố bà mẹ đã học các kỹ năng cần thiết để đồng hành cùng con suốt chặng đường dài.

Ảnh minh họa

Theo Liên Hợp Quốc, tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển suốt đời do rối loạn của hệ thần kinh, ảnh hưởng đến hoạt động não bộ và có thể xảy ra ở bất kỳ cá nhân nào.

Tháng 4 này, nắng nóng ở Bắc bộ được dự báo chưa gay gắt

Trong tháng 4 này, nắng nóng xuất hiện ở Tây Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ, còn khu vực Đông Bắc bộ nắng nóng xuất hiện muộn hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục