Hội Cựu chiến binh tỉnh Yên Bái góp phần nâng cao chất lượng công tác khuyến học

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/4/2021 | 8:35:18 AM

YênBái - Là một trong những tổ chức hội luôn đi đầu trong hoạt động vì cộng đồng, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã có nhiều đóng góp cho hoạt động nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh Yên Bái đã trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh Yên Bái đã trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Hàng năm, thông qua các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo điều hành Hội CCB tỉnh đã thường xuyên quán triệt cho 100% cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan Thường trực và trên 35.500 hội viên ở 232/232 Hội CCB cơ sở, 1.390 chi hội về công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập. Phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tham gia tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương học sinh "Đủ ăn, đủ mặc, đủ bút, sách đến trường”. 

Đồng thời, tập trung chỉ đạo Hội CCB các huyện phối hợp với các trường tiểu học, THCS, các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong các dòng họ, tuyên truyền, vận động, giúp đỡ học sinh người DTTS đến trường đúng độ tuổi; động viên các gia đình đồng bào Mông, Dao đưa con em trở lại trường sau dịp nghỉ tết, nghỉ hè bảo đảm sĩ số cao.

Chỉ đạo tổ chức Hội CCB các cấp phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, nâng cao trình độ lý luận, kiến thức và nghiệp vụ công tác Hội. Ngoài ra, việc trang bị phương tiện như máy vi tính, sách báo, tạp chí… phục vụ việc học tập suốt đời cũng được các cấp Hội quan tâm đầu tư. 

Đến nay, 10/10 tổ chức Hội cấp trên cơ sở, 232/232 tổ chức Hội cơ sở được trang bị máy vi tính, bảo đảm các đầu báo, tạp chí theo quy định, từ đó, góp phần hoàn thành tiêu chí xây dựng xã hội học tập, đơn vị học tập.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng và triển khai của Quỹ KHKT cũng có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả. Năm 2020, Hội CCB tỉnh đã vận động cán bộ, công chức cơ quan Hội tham gia ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh với số tiền 50.000 đồng/ người. Chỉ đạo các cấp Hội CCB tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng Quỹ Khuyến học ở 1.390 chi hội khuyến học được trên 591 triệu đồng. 

Tiếp nhận và phân bổ 5 suất học bổng của Trung ương Hội CCB Việt Nam trị giá 5 triệu đồng cho con em CCB có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 

Toàn Hội cũng đã phối hợp với Ban Khuyến học các cấp thăm và tặng 6.000 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; phối hợp với nhà tài trợ thăm và tặng 25 suất học bổng, 300 suất quà, 2 bộ bàn ghế học sinh trị giá gần 100 triệu đồng cho học sinh tại 2 xã Tân Lập, huyện Lục Yên và xã Yên Thành, huyện Yên Bình. 

Được nhận học bổng khuyến học năm 2020 của Hội CCB tỉnh Yên Bái, em Vì Thị Quyết, con của hội viên CCB Vì Văn Lâm ở xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn cho biết: "Nhà em thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống còn rất khó khăn. Nhận được sự quan tâm của các chú, các bác Hội CCB tỉnh em rất xúc động. Phần quà là nguồn động viên lớn giúp em cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập. Em hứa sẽ học thật tốt trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của các chú, các bác dành cho em”. 

Với em Tô Anh Vũ - con của hội viên CCB Tô Trọng Tuyển ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em đã nỗ lực vươn lên trong học tập và được nhận học bổng của Hội CCB tỉnh năm 2020. 

Chia sẻ cảm xúc của mình, em Tô Anh Vũ cho biết: "Dưới sự quan tâm và động viên của các bác CCB em rất xúc động. Cuộc sống của gia đình em vất vả nên em luôn tự nhủ phải học thật tốt, có kiến thức sau này mới thoát được cái đói, cái nghèo, phụng dưỡng bố mẹ, là người có ích cho xã hội”.

Sự nỗ lực của Hội CCB tỉnh đã góp phần nâng cao trình độ dân trí, khơi dậy truyền thống hiếu học trong cán bộ, hội viên, con em của CCB nói riêng và cộng đồng dân cư nói chung. 

Đồng chí Hán Văn Tính - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: "Để góp phần đưa công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập ngày càng phát triển, mang lại hiệu quả thiết thực, trong năm 2021, các cấp Hội CCB tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Khuyến học các cấp củng cố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học”.

Lê Thương

Tags Hội cực chiến tỉnh khuyến học tặng quà

Các tin khác

Chiều 20/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Việt Đức khai trương Hệ thống hỗ trợ y tế từ xa (Telemedicime) thuộc Dự án hỗ trợ y tế từ xa tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và một số bệnh viện địa phương sử dụng vốn ODA của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với những tiện ích, công nghệ số hiện đại, phần mềm ứng dụng phong phú đã làm thay đổi diện mạo, dần "số hóa" những cuốn sách truyền thống và điều đó cũng làm thay đổi thói quen đọc sách của mỗi người.

Ung thư phổi rất khó phát hiện sớm do dấu hiệu khởi phát nghèo nàn, chụp Xquang thường không phát hiện được khối u kích cỡ nhỏ.

Ung thư phổi đứng thứ hai tại Việt Nam về số ca mắc và tử vong, nhưng trên 75% bệnh nhân đến viện ở giai đoạn muộn. Số liệu WHO năm 2020 công bố, Việt Nam có thêm hơn 26.200 ca mắc mới ung thư phổi và gần 24.000 ca tử vong, xếp thứ 2 sau ung thư gan.

Mẫu thẻ BHYT mới sẽ được cấp cho người dân từ ngày 1-4-2021

Theo hình ảnh được giới thiệu với báo chí, bên bìa trái mặt trước thẻ mới vẫn có chỗ trống dành cho ảnh của chủ thẻ với kích thước 2x3cm. Nhưng Bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp thẻ không có ảnh thì cái chỗ trống "ảnh 2x3cm" trên cái thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mới có ý nghĩa gì?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục